5 lý do để bạn từ bỏ caffeine ngay từ hôm nay!

Sử dụng quá nhiều caffeine có thể gây hại tới sức khỏe

5 cách để vượt qua cơn nghiện caffeine

5 dấu hiệu chứng tỏ bạn đang nghiện caffeine

Tác dụng không ngờ của caffeine với sức khỏe

Caffeine – “Kẻ thù” của trái tim

Ảnh hưởng đến thai kỳ

Nếu bạn đang có kế hoạch sinh con thì bạn nên hạn chế lượng caffeine vì nó có thể cản trở quá trình mang thai. Các chuyên gia khuyến cáo, phụ nữ mang thai chỉ nên sử dụng tối đa 150mg caffeine/ngày. Tiêu thụ quá nhiều caffeine có thể làm thu hẹp các mạch máu, hạn chế lưu lượng máu đến bào thai.

Ảnh hưởng đến số lượng tinh trùng

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí American Journal of Epidemiology (Mỹ), uống quá nhiều caffeine có thể làm giảm số lượng tinh trùng và chất lượng tinh trùng của nam giới.

Làm chậm quá trình trao đổi chất

Uống quá nhiều cà phê, hoặc các loại đồ uống chứa cafein có thể khiến cơ thể giữ nước và đầy hơi, từ đó ảnh hưởng đến mục tiêu giảm cân của bạn. Các loại đồ uống này cũng ảnh hưởng tới cảm giác thèm ăn của bạn. Điều này ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất của cơ thể.

Ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Addiction Medicine (Ấn Độ) cho thấy rằng, uống quá nhiều đồ uống chứa caffeine như nước tăng lực, nước ngọt, hoặc cà phê... có thể dẫn đến rối loạn nhịp tim. Nó cũng có thể dẫn đến chứng rung tâm nhĩ và gây ra những biến chứng nghiêm trọng nếu không được điều trị kịp thời.

Ảnh hưởng đến sức khỏe của xương

Tính chất lợi tiểu của caffeine có thể khiến cơ thể đào thải calci qua việc đi tiểu thường xuyên. Uống nhiều quá nhiều cà phê, hoặc đồ uống chứa cafein trong một ngày có thể làm tăng tốc độ mất xương và cản trở sự hấp thu vitamin D trong cơ thể.

Bạn có thể tìm hiểu bí quyết để cai nghiện caffeine TẠI ĐÂY!

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp