Tác dụng tuyệt vời của lựu: Bạn đã biết chưa?

Không chỉ là món ăn được người Việt ưa chuộng, lựu có nhiều công dụng tới sức khỏe người dùng

Sự thật bất ngờ về "trứng vàng" tiền tỷ trong bụng lợn

Can thiệp dinh dưỡng đối với việc tăng trưởng khỏe mạnh và ăn uống đa dạng ở trẻ em

Đột phá trong bảo quản nội tạng chờ cấy ghép

Nhận biết tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng qua khuôn mặt

1. Giảm cân

Với những người đang muốn cải thiện vóc dáng, ăn lựu có thể giúp họ giảm cảm giác thèm thức ăn. Trong một nghiên cứu vào năm 2016, các nhà khoa học đến từ Đại học Queen Margaret (Scotland, Vương quốc Anh) phát hiện những tình nguyện viên uống một ly nước lựu hàng ngày trước khi ăn đã quản lý mức calorie nạp vào cơ thể tốt hơn. Họ cũng cảm thấy ít khi có cảm giác đói so với nhóm sử dụng giả dược. Các tác giả cho biết, hàm lượng cao chất polyphenol trong lựu có khả năng ức chế sự thèm ăn và điều này tương đối có lợi cho những người đang theo chế độ ăn kiêng.

2. Bảo vệ sức khỏe tim mạch

Nghiên cứu công bố năm 2010 cho thấy, các tình nguyện viên dùng 800mg dầu hạt lựu mỗi ngày trong vòng 4 tuần đã giảm đáng kể tỷ lệ chất béo trong cơ thể, giảm chỉ số triglycerides (mỡ máu) và gia tăng nồng độ cholesterol "tốt" HDL.

3. Phòng ngừa ung thư vú ở nữ giới

Chất ellagitannins trong lựu có thể giúp ngăn ngừa, thậm chí làm chậm sự phát triển của nhiều loại ung thư, nhất là ung thư vú. Một số nghiên cứu cho thấy chất ellagitannins ức chế sự phát triển của ung thư vú đáp ứng với estrogen trong một số xét nghiệm. Ellagitannins làm việc bằng cách ức chế aromatase - một loại enzyme chính được sử dụng bởi cơ thể để tạo ra estrogen. Chúng cũng tác động đến sự phát triển của ung thư vú bằng cách ngăn ngừa sự nhân lên của các tế bào ung thư.

4. Cải thiện trí nhớ

Theo thời gian, khả năng nhận thức và trí nhớ của con người sẽ giảm đi. Quả lựu chứa nhiều polyphenol, một chất có thể giúp tăng cường sức khoẻ trí não. Theo một nghiên cứu vào năm 2013, uống 250 ml nước ép lựu trong 4 tuần đã cải thiện trí nhớ và thị giác cho người tham gia ở độ tuổi trung niên trở lên, có biểu hiện suy giảm trí nhớ nhẹ.

5. Chống viêm khớp

Lựu là một thực phẩm chống viêm có thể giúp làm thuyên giảm triệu chứng của bệnh viêm khớp. Nghiên cứu năm 2016 cho thấy nhóm uống nước ép lựu mỗi ngày đã giảm đáng kể tình trạng sưng đau khớp hơn nhóm sử dụng giả dược.

6. Cải thiện rối loạn cương dương

Uống nước lựu đã được chứng minh giúp thúc đẩy hoạt động tình dục ở phái mạnh. Một nghiên cứu được công bố năm 2007 chỉ ra những nam giới tham gia sau khi uống 250ml nước lựu vào mỗi tối trong vòng 1 tháng đã có một sự cải thiện rõ rệt về khả năng cương dương. Theo các nhà nghiên cứu, hàm lượng chất chống oxy hoá cao của quả lựu có thể ngăn chặn các phân tử gốc tự do gây ức chế lưu lượng máu tới dương vật.

Hiện nay, các nghiên cứu cho thấy, không chỉ lựu mà hợp chất sinetrol từ các quả họ cam quýt cũng có tác dụng hỗ trợ giảm cân, giảm cholesterol một cách hiệu quả. Hợp chất này giúp tăng cường chuyển hóa mỡ thừa tại các vùng bụng, đùi, eo, hông và cải thiện các số đo các vòng cơ thể. 

M. Hiếu H+ (Theo Medicaldaily)

Thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab giúp Giảm cân, giảm cholesterol

Thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab là sự kết hợp của Sinetrol, L-carnitine fumarat và Coenzyme Q10 giúp hạ triglycerides máu, tăng cường chuyển hóa mỡ thừa tại các vùng bụng, đùi, eo, hông, từ đó hỗ trợ Giảm cân và cải thiện số đo các vòng trong cơ thể mà không gây tác dụng phụ như: Mệt mỏi, chán ăn, tiêu chảy, sạm da... Không chỉ là sự lựa chọn cho vóc dáng đẹp, TPCN Slimzlab còn sử dụng được cho người có nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến béo phì như tim mạch, đái tháo đường, rối loạn nội tiết. Sản phẩm sử dụng được cho cả nam và nữ.
Để biết thêm thông tin chi tiết Sản phẩm, liên hệ số điện thoại: 1900 6936
XNQC: 1608/2015/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp