Tác dụng tuyệt vời của baking soda với tóc, da và móng

Baking soda có tính kháng khuẩn, kháng nấm và chống viêm

Bí quyết làm đẹp da mỗi ngày từ sữa tươi

Làm đẹp từ A-Z với củ cải đỏ

Đẹp da: Ăn gì? Uống gì? Đắp gì?

Chăm sóc sắc đẹp bằng mật ong

1. Chống mụn

Không cần phải sử dụng hóa chất mạnh, baking soda sẽ giúp bạn trị những nốt mụn trứng cá hay mụn nhọt một cách dễ dàng. Các đặc tính khử trùng và chống viêm của nó có tác dụng loại bỏ vi khuẩn trên da. Ngoài ra, nó cũng giúp cân bằng độ pH của da.

Trộn 1 muỗng cà phê baking soda với một chút nước cho sền sệt. Bôi hỗn hợp lên mặt từ 1 - 2 phút rồi massage nhẹ nhàng. Rửa sạch với nước lạnh. Lặp lại một lần mỗi ngày trong 2 - 3 ngày sau đó giảm dần từ 1 - 2 lần mỗi tuần.

2. Làm trắng răng

Baking soda hoạt động như một chất mài mòn nhẹ để loại bỏ vết ố vàng trên răng. Ngoài ra, nó giúp loại bỏ mảng bám trên răng khá hiệu quả.

Bạn chỉ cần cho một ít baking soda vào bàn chải đánh cùng với kem đánh răng. Đánh răng như bình thường trong 2 phút. Thực hiện mỗi ngày một lần trong vài ngày.

Lưu ý: Tránh sử dụng quá mức baking soda vì nó có thể làm mất đi lớp men bảo vệ tự nhiên của răng.

3. Điều trị cháy nắng

Nhờ có tính chất kiềm nên baking soda điều trị rất hiệu quả làn da bị cháy nắng. Trộn 1 - 2 thìa baking soda trong một cốc nước lạnh. Ngâm một chiếc khăn sạch trong dung dịch này, vắt hết nước thừa và đắp lên vùng da bị cháy nắng từ 5 - 10 phút. Lặp lại 2 - 3 lần mỗi ngày.

4. Cải thiện làn da

Màu da không đồng đều là một vấn đề lớn đối với nhiều người. Nếu bạn muốn có làn da tươi sáng hơn thì baking soda là một giải pháp dễ dàng và không tốn kém. Baking soda giúp loại bỏ tế bào chết, cân bằng độ pH của da.

Trộn 1 - 2 muỗng cà phê baking soda với nước lọc hoặc nước hoa hồng và bôi lên mặt. Để yên trong 1 phút, sau đó nhẹ nhàng dùng các ngón tay chà xát lên khuôn mặt. Cuối cùng, rửa lại bằng nước ấm và lau khô. Thực hiện 1 - 2 lần trong một tuần.

Baking soda sẽ cân bằng độ pH của da, điều này rất quan trọng để duy trì làn da sáng khỏe

5. Điều trị móng tay màu

Baking soda có thể làm trắng móng tay của bạn nhờ tác dụng tẩy trắng giúp loại bỏ vết bẩn.

Khuấy đều một thìa cà phê 3% hydrogen peroxide và một muỗng canh baking soda trong một nửa bát nước. Ngâm móng tay từ 2 - 3 phút. Lặp lại 2 tuần một lần.

6. Trị mùi cơ thể

Baking soda là một trong những chất khử mùi tự nhiên tốt nhất giúp điều trị mùi cơ thể nhờ khả năng hấp thụ độ ẩm và mồ hôi từ da. Đặc biệt, là một chất kháng khuẩn nên nó giúp diệt vi khuẩn gây ra mùi cơ thể.

Trộn một lượng bằng nhau baking soda với bột bắp. Bôi hỗn hợp này lên vùng nách khô của bạn để ngăn chặn đổ mồ hôi cũng như mùi hôi.

7. Trị mái tóc bóng nhờn

Baking soda sẽ giúp làm giảm lượng dầu nhờn, cân bằng độ pH của da đầu giúp tóc không còn nhờn bẩn và luôn sạch sẽ, khỏe mạnh.

Hòa baking soda với nước theo tỷ lệ 1:3. Bôi dung dịch lên vùng tóc ướt, chờ 5 phút sau đó rửa sạch mái tóc. Áp dụng 1 - 2 lần/tháng.

8. Loại bỏ gàu

Baking soda giúp loại bỏ gàu trên da đầu và tóc rất hiệu quả. Chà một thìa baking soda lên tóc ướt và da đầu. Chờ một phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện mỗi tuần một lần.

9. Trị ngứa và phát ban

Baking soda làm dịu cơn ngứa và giảm nhẹ triệu chứng phát ban nhờ đặc tính chống viêm.

Nếu chỉ bị ngứa tại một số khu vực nhất định, bạn có thể trộn 1 phần nước với 3 phần baking soda. Bôi lên khu vực bị ngứa. Sau một vài phút thì rửa sạch với nước mát. Áp dụng mỗi ngày một lần. Nếu bị ngứa khắp cơ thể, hòa một cốc baking soda vào bồn tắm chứa đầy nước lạnh và ngâm mình trong đó khoảng 10 phút mỗi ngày. 

10. Bệnh nấm móng

Nấm móng có thể làm cho móng tay của bạn trở nên giòn, dày, bị đổi màu và dễ gãy. Các chất kiềm trong baking soda sẽ ngăn ngừa sự phát triển của loại nấm này.

Hòa 2 thìa baking soda với 1 cốc giấm rượu táo không lọc bã. Ngâm móng với dung dịch này trong 5 phút. Lau khô móng bằng khăn giấy. Áp dụng hai lần một ngày.

M.Hiếu H+ (Theo Top10homeremedies)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp