Những tác dụng phụ của tỏi sống có thể bạn chưa biết

Ăn tỏi sống với số lượng lớn sẽ không tốt cho sức khỏe của bạn

Những tác dụng phụ có thể xảy ra khi nhuộm tóc

Tác dụng phụ của hạt cỏ cà ri mà có thể bạn chưa biết

Cẩn thận 5 tác dụng phụ từ các thực phẩm chứa probiotic

7 tác dụng phụ nguy hiểm khi dùng kem bôi testosterone

Một số tác dụng phụ của tỏi sống

Có thể làm tổn thương gan

Tiêu thụ quá nhiều tỏi có thể làm tổn thương gan. Một nghiên cứu của Ấn Độ đã chỉ ra rằng, nếu tiêu thụ tỏi với số lượng lớn, sẽ có hại cho gan, vì tỏi có chứa chất allincin - một hợp chất có thể gây tổn thương gan.

Tiêu chảy

Nếu bạn ăn tỏi khi đói có thể dẫn đến Tiêu chảy. Những người đầy bụng thường xuyên không nên ăn quá nhiều tỏi, vì tỏi có chứa chất fructan, có thể gây chướng bụng, gây ra khí trong dạ dày. 

Buồn nôn, nôn và ợ nóng

Theo Viện Ung thư Quốc gia Mỹ, ăn tỏi tươi, hoặc dầu tỏi khi đói bụng có thể dẫn đến chứng ợ nóng, buồn nôn và nôn. Ngoài ra, một báo cáo của trường Y Harvard cũng cho thấy, tỏi có thể gây ra chứng trào ngược dạ dày.

Tăng nguy cơ chảy máu

Theo Trung tâm Y tế, thuộc Đại Học Maryland (Mỹ), bạn không nên ăn tỏi khi đang uống các loại thuốc giảm loãng máu, vì tỏi có thể làm tăng nguy cơ chảy máu. Ngoài ra, sau khi phẫu thuật, người bệnh không nên ăn tỏi ít nhất 2 tuần để tránh gây ảnh hưởng đến huyết áp.

Có thể gây ra các vấn đề về dạ dày

Ăn quá nhiều tỏi sống có thể tác động xấu đến dạ dày, vì tỏi chứa ftuctans. Nó có thể gây kích ứng đường tiêu hóa. Tỏi có thể gây ra các vấn đề tiêu hóa, nếu bạn ăn với số lượng nhiều.

Nguyên nhân chóng mặt

Tỏi có thể gây chóng mặt ở một số người. Các chuyên gia cho rằng, đây có thể là hệ quả của việc ăn quá nhiều tỏi, dẫn đến hạ huyết áp và chóng mặt. Vì vậy, những người bị huyết áp thấp nên hạn chế ăn tỏi.

Có thể gây kích ứng da

Ăn tỏi sống nhiều có thể gây kích ứng da, phát ban tay... Đó là vì tỏi có chứa một loại enzym gọi là alliin lyase có thể gây kích ứng da. Vì vậy, bạn nên ăn tỏi ở mức độ vừa phải.

Nhức đầu

Ăn nhiều tỏi sống có thể gây nhức đầu. Tỏi có thể kích thích dây thần kinh để giải phóng các phân tử tín hiệu thần kinh (được gọi là neuropeptides) tới màng bao phủ não, gây ra chứng đau đầu.

Ảnh hưởng đến thị lực

Ăn quá nhiều tỏi có thể gây ra phù nề, chảy máu bên trong khoang mắt. Tình trạng này có thể gây mất thị lực.

Không tốt cho phụ nữ mang thai

Tỏi khi ăn với số lượng lớn cũng có thể ảnh hưởng đến việc mang thai, vì nó có thể làm loãng máu và đe dọa đến tính mạng. Phụ nữ mang thai nên tránh, hoặc hạn chế ăn tỏi trong thời gian này vì nó có thể gây chuyển dạ sớm.

Khánh Hương H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp