Ăn chuối không phải lúc nào cũng có lợi như bạn tưởng

Không phải lúc nào ăn chuối cũng tốt như bạn nghĩ!

Điều gì xảy ra, khi bạn ăn chuối quá nhiều trong 1 ngày?

Dùng vỏ chuối để trị mụn cóc, nốt muỗi đốt và vết bầm tím

Món ăn vặt: Chuối tẩm yến mạch chiên giòn

Chuối + yến mạch: Bảo vệ trái tim, tốt cho tiêu hóa

Chuối có thể gây buồn ngủ

Nếu bạn dự định thức khuya làm việc, đừng nên ăn chuối. Chuối có chứa thành phần tryptophan (một loại acid amin), kết hợp với hàm lượng carbohydrate cao. Sự kết hợp này có thể ảnh hưởng đến khả năng nhận thức của bạn, khiến bạn cảm thấy nhanh buồn ngủ hơn và không thể tập trung vào công việc.

Ngược lại, những người bị mất ngủ, khó ngủ lại có thể ăn nhiều chuối trước khi đi ngủ để nhanh chóng đi vào giấc ngủ sâu, cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Ăn nhiều chuối vào buổi tối khiến bạn cảm thấy nhanh buồn ngủ

Chuối có thể gây ra chứng đau nửa đầu

Dù chưa làm rõ được cơ chế gây đau nửa đầu, nhưng nhiều chuyên gia cảnh báo kết hợp chuối với rượu có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng đau đầu của bạn.

Tốt hơn hết, bạn nên tránh tiêu thụ hai loại thực phẩm này cùng nhau. Tránh xa các loại cocktail có chứa cả chuối và rượu như Daiquiri hoặc Banshee nếu bạn hay bị đau đầu mạn tính.

Chuối có thể gây dị ứng

Không phải ai cũng có thể dị ứng với chuối, nhưng những người bị dị ứng với latex (mủ nhựa cây), cũng có thể bị mẫn cảm với loại quả này.

Ngoài chuối, bạn cũng có thể bị mẫn cảm với một số loại trái cây, quả hạch khác, bao gồm quả bơ, trái kiwi và hạt dẻ. Những loại hoa quả, quả hạch này có chứa cùng một loại protein với latex, từ đó có thể gây ra các phản ứng dị ứng.

Chuối chứa hàm lượng calorie cao

Một quả chuối 100 gr có chứa khoảng 90 - 100 calorie. Mặc dù chúng cung cấp cho cơ thể nhiều chất xơ và các chất dinh dưỡng khác, chuối cũng có thể khiến bạn tăng cân nếu ăn quá nhiều.

Nếu bạn đang ăn kiêng, hãy tính đến lượng calorie trong chuối, đừng nghĩ chúng chỉ là hoa quả mà có thể ăn nhiều, ăn bao nhiêu cũng được.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng