Uống rượu sau khi học để ghi nhớ lâu hơn?

Uống rượu vừa phải có lợi cho sức khỏe

Sưng đau khớp ngón chân, ngón tay sau khi uống rượu bia có phải là gout

Video: Vì sao nhiều người đỏ mặt khi uống rượu bia?

Uống rượu vừa phải giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Vì sao uống rượu có methanol có thể gây mù mắt?

Hầu hết các nghiên cứu đều cho rằng, đồ uống có cồn ngăn chặn sự hình thành những ký ức mới, và trong hầu hết các trường hợp thì điều này là đúng. Tuy nhiên, nghiên cứu mới đây cho thấy với một lượng rượu vừa phải có thể thực sự làm tăng sự hình thành trí nhớ.

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Exeter (Vương Quốc Anh) đã cho 88 người hoàn thành nhiệm vụ học từ vựng. Sau đó, một nửa nhóm đã được yêu cầu uống nhiều như họ muốn, với lượng trung bình là khoảng 4 ly, và một nửa còn lại không uống bất cứ loại rượu nào. Ngày hôm sau, các tình nguyện viên được yêu cầu hoàn thành nhiệm vụ tương tự. Kết quả cho thấy những người uống rượu vào ngày hôm trước có khả năng ghi nhớ những gì họ đã học tốt hơn.

Mặc dù, điều này không bù lại hậu quả sức khỏe nguy hiểm của việc lạm dụng rượu, nhưng uống 1 ly rượu nhỏ sau giờ học không phải là một ý tưởng tồi. 

Các nhà nghiên cứu cho rằng, lý do có thể liên quan đến ảnh hưởng của rượu lên vùng hippocampus - vùng não kết hợp thông tin mới vào ký ức.

GS. Celia Morgan của Medical Xpress, cũng là người dẫn đầu nghiên cứu cho biết: “Tất nhiên đây là một nghiên cứu rất nhỏ và cần nghiên cứu sâu rộng hơn để khẳng định chắc chắn điều đó”.

Nên uống bao nhiêu rượu mỗi ngày?

Theo Hướng dẫn chế độ ăn uống dành cho người Mỹ: “Mức độ uống rượu vừa phải được định nghĩa là uống 1 ly mỗi ngày đối với phụ nữ và tối đa 2 ly mỗi ngày đối với nam giới”.

Nhiều bằng chứng khoa học đã chứng minh, uống rượu vừa phải có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm:

- Giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch vì chúng làm tăng mức HDL (cholesterol tốt), ngăn ngừa sự hình thành các cục máu đông làm tắc nghẽn động mạch ở tim, cổ và não.

- Giúp tăng tuổi thọ, giảm ngy cơ tử vong tới 18%, đặc biệt khi bạn uống rượu vang.

- Bảo vệ cơ thể chống lại rối loạn cương dương (ở nam giới).

- Giúp ngăn ngừa chứng cảm lạnh thông thường, đặc biệt khi uống rượu vang đỏ.

- Giảm nguy cơ phát triển chứng mất trí hoặc Alzheimer và các chứng sa sút trí tuệ khác.

- Giảm nguy cơ mắc bệnh sỏi mật.

- Giảm nguy cơ mắc đái tháo đường.

Biết Tuốt H+ (Theo MD)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng