Công dụng làm đẹp và chữa nhiều bệnh của dầu đà điểu

Dầu đà điểu/mỡ đà điểu có nhiều công dụng chữa bệnh và chăm sóc da

Trứng “khổng lồ” 1,5kg giá hơn trăm nghìn

Dầu cá giúp trẻ đọc hiểu tốt hơn!

Dầu cám gạo – "Vũ khí" làm đẹp của phụ nữ khắp năm châu

Acid béo omega-3 có thể giúp hồi phục sau cơn đau tim

Dầu đà điểu là gì?

Dầu đà điểu/mỡ đà điểu (Emu oil) được lấy từ mỡ của chim Emu hay còn gọi là đà điểu châu Úc - một loài chim bản địa không biết bay và hoàn toàn không có họ hàng với đà điểu châu Phi. Tùy thuộc vào phương pháp khai thác và mục đích sử dụng, dầu đà điểu có thể tồn tại dưới dạng kem trắng, viên nang hoặc chất lỏng màu vàng.

Dầu đà điểu chủ yếu chứa các acid béo không bão hòa (chiếm khoảng 70% thành phần). Các nghiên cứu cho rằng sự kết hợp của acid béo omega-3, 6 và 9 với các vitamin giúp dầu đà điểu có khả năng chống viêm mạnh. Cụ thể:

Acid oleic/acid béo omega-9: Một chất béo phổ biến trong chế độ ăn uống của con người có khả năng giảm LDL - cholesterol xấu và tăng HDL - cholesterol xấu. Trong dầu đà điểu, acid oleic giúp vận chuyển các hợp chất hoạt tính sinh học vào da, cho phép da hấp thụ dầu một cách nhanh chóng.

Bạn có thể mua sản phẩm kem dưỡng da có thành phẩn dầu đà điểu

Acid linoleic Acid/acid béo omega-6: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng acid linoleic có thể giúp ức chế sản xuất melanin (yếu tố khiến da sạm, nám) và ngăn ngừa lão hóa da khi nó được thoa ngoài da.

Acid linolenic/acid béo omega-3: Giúp giảm viêm, ngăn ngừa các bệnh mạn tính như bệnh tim và viêm khớp. Acid béo omega-3 còn giúp tăng cường sức khỏe não bộ.

Vitamin E và A: Cả hai vitamin này góp phần chữa lành da và giảm viêm. Vitamin E đóng vai trò như một chất chống lão hóa tự nhiên, tăng cường các thành mao mạch ở da, giúp cải thiện độ ẩm và độ đàn hồi. Vitamin E cũng giúp giảm cholesterol và chống lại các gốc tự do. Bên cạnh đó, vitamin A là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì làn da khỏe mạnh và giảm viêm, đồng thời tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp cơ thể chiến đấu giống lại cảm lạnh thông thường, ho hoặc cúm.

Từ hàng ngàn năm trước, các thổ dân Úc - nhóm người cổ xưa nhất trên Trái đất đã sử dụng dầu Emu để điều trị nhiễm trùng da. Kể từ đó, dầu Emu đã trở nên phổ biến và được các bác sỹ khuyến cáo nên dùng để điều trị bỏng và chăm sóc da. Khi được bôi ngoài da hoặc thông qua đường uống, dầu Emu được biết là có đặc tính chống viêm có thể giúp điều trị một số vấn đề sức khỏe thường gặp.

Tìm hiểu tác dụng của dầu đà điểu/dầu Emu trong infographic sau:

Tác dụng phụ tiềm năng khi sử dụng dầu đà điểu

Dầu đà điểu được biết đến là ít gây dị ứng vì cấu tạo sinh học của nó tương tự như da người. Bên cạnh đó, sử dụng dầu đà điểu trên da không làm tắc nghẽn lỗ chân lông hoặc gây kích ứng da. Nếu bạn có làn da nhạy cảm, chỉ nên áp dụng một lượng nhỏ dầu đà điể lên da, nếu không thấy phản ứng dị ứng gì thì mới dùng tiếp.

Nếu bạn bị bệnh mạn tính và muốn dùng dầu đà điểu để chữa/hỗ trợ chữa bệnh, hãy tham vấn bác sỹ, chuyên gia y tế một cách kỹ lưỡng.

Biết Tuốt H+ (Theo Dr.Axe)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất