Ăn vải: Khoẻ tim, ngừa ung thư

Quả vải từ lâu đã được sử dụng giúp tăng cường sức khoẻ, thể trạng

Ăn vải thế nào để không bị nóng, ngộ độc?

Mùa vải 2015: Siêu thị Co.opmart sát cánh cùng nông dân trồng vải

5 điều kiện để vải thiều Việt Nam được xuất sang Australia

Tác dụng chữa bệnh kỳ diệu của quả vải

1. ung thư

Vải có đặc tính chống Ung thư. Trái cây này có chất flavonoid, giúp chống lại căn bệnh nguy hiểm chết người này. Các chất flavon, quercitin và kaemferol có trong quả vải cũng là những hợp chất mạnh mẽ làm giảm sự tăng sinh của các tế bào ung thư.

2. Bệnh tim

Ăn vải giúp huyết áp và nhịp tim được ổn định, có tác dụng chống lại đột quỵ và bệnh tim mạch vành. Uống 1 ly nước ép vải hàng ngày giúp bình thường hóa nhịp tim. Các chất chống oxy hóa có trong quả vài cũng có tác dụng cải thiện khả năng miễn dịch, ngăn chặn tất cả các bệnh về tim mạch.

3. Có ích cho hệ tiêu hoá

Vải có khả năng giữ cho hệ tiêu hóa khoẻ mạnh, làm tăng sự ngon miệng và chữa chứng ợ nóng, làm dịu cảm giác rát ở dạ dày. Không chỉ phần cùi, hạt vải cũng rất hữu dụng, giúp giải quyết một số vến đề đường ruột và tẩy giun trong ruột. Quả vải có chứa chất xơ hòa tan, giúp kiểm soát các vấn đề đường ruột và dạ dày, giúp làm sạch ruột kết.

4. Giúp xương khoẻ mạnh

Quả vải rất giàu phospho và magne, giúp ích cho xương khoẻ mạnh. Đồng cùng với kẽm có trong quả vải giúp làm tăng hiệu quả hấp thụ vitamin D giúp duy trì sự khoẻ mạnh của xương. Trẻ nhỏ nên ăn vải để cải thiện chiều cao, thể lực.

Lưu ý khi ăn vải:
Vải có nhiều công dụng nhưng không nên ăn quá nhiều một lúc vì có thể gây những tác dụng phụ không tốt cho sức khoẻ. Cụ thể:
- Khi ăn quá nhiều vải tươi cùng một lúc sẽ dẫn đến tình trạng lượng đường glucose vào trong máu vượt quá khả năng hấp thu và chuyển hóa của gan.
- Ăn quá nhiều vải làm cho lượng đường glucose tăng đột biến, khiến cơ thể phản ứng lại bằng cách tăng tiết insullin, để làm giảm nồng độ đường trong máu xuống. Đó là lý do vì sao một số người sau khi ăn nhiều vải bị hạ đường huyết, thường được gọi là “say vải”.
Để tránh những tác dụng phụ đáng tiếc, mỗi người chỉ nên ăn khoảng 10 quả vải/lần. Với trẻ nhỏ, chỉ nên ăn khoảng 3 - 5 quả trong một lần ăn, nếu không sẽ sinh nhiệt, nổi mụn.
Đông Nhân H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp