Cà chua giúp sáng mắt, chống ung thư

Ăn cà chua giúp cải thiện sức khỏe mọi mặt - Ảnh: Shutterstock

6 loại thực phẩm thường bị nấu nướng sai cách

6 điều cần nhớ để không mất mạng vì cà chua

Cà chua đỏ, đen, vàng: Loại nào tốt hơn?

Nấm nướng cuộn cà chua sốt trắng

Cải thiện thị lực: Vitamin A có trong cà chua giúp tăng cường thị lực cũng như ngừa bệnh thoái hóa điểm vàng, một trong những nguyên nhân hàng đầu gây mù lòa, theo hãng tin ANI dẫn nguồn từ các chuyên gia sức khỏe.

Chống ung thư: Theo nhiều nghiên cứu, cà chua chứa nguồn dồi dào chất chống oxy hóa lycopene, chất có tác dụng làm giảm nguy cơ ung thư, đặc biệt là các bệnh ung thư phổi, dạ dày.

Duy trì sức khỏe máu: Nghiên cứu cho thấy ăn một quả cà chua có thể cung cấp khoảng 40% nhu cầu vitamin C hàng ngày. Cà chua còn là nguồn dồi dào vitamin A, kali, chất sắt - những dưỡng chất cần thiết cho việc duy trì sức khỏe máu bình thường. Ăn cà chua còn giúp lưu thông máu hiệu quả.
Giảm nguy cơ bệnh tim: Lycopene trong cà chua có thể ngừa các bệnh tim mạch. Các chuyên gia khẳng định ăn cà chua thường xuyên giúp giảm mức độ cholesterol và triglyceride trong máu, làm giảm sự tích tụ của chất béo trong các mạch máu.
Tốt cho hệ tiêu hóa: Đưa cà chua vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày có thể giữ hệ tiêu hóa khỏe mạnh vì cà chua có tác dụng ngừa táo bón và tiêu chảy. Cà chua cũng giúp đẩy lùi bệnh vàng da và loại bỏ hiệu quả các chất độc ra khỏi cơ thể.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng