Tác dụng chống lão hóa tiềm năng từ quả lựu

Quả lựu có hàm lượng dinh dưỡng phong phú

Nước súc miệng từ vỏ quả lựu? Hãy thử ngay!

3 món ăn bổ dưỡng, thanh mát từ quả lặc lày

Có thể tăng cường khả năng thụ thai bằng thực phẩm chức năng?

Thoát nỗi lo chạy thận nhờ sử dụng thực phẩm chức năng

Sôi động giải Tennis Thực phẩm chức năng vì sức khỏe cộng đồng

Các nhà khoa học Thụy Sỹ đã phát hiện ra một hợp chất có nguồn gốc từ lựu có đặc tính chống lão hóa tiềm năng, giúp loại quả này được coi như một siêu thực phẩm. Hiện tại, một công ty công nghệ sinh học địa phương đã tiến hành thúc đẩy nghiên cứu và sản xuất sản phẩm chứa hợp chất này.

Những nhà nghiên cứu tại trung tâm Ecole Polytechnique Federale de Lausanne (EPFL) đã công bố trên tạp chí Nature Medicine rằng hợp chất urolithin A giúp những con chuột già tăng sức bền khi chạy lên đến 42%.

Urolithin A được sản xuất trong cơ thể khi các hợp chất ellagitannin (có trong quả lựu) bị phá vỡ bởi các vi khuẩn trong đường ruột.

Quả lựu có tác dụng chống lão hóa

Nhóm nghiên cứu tại EPFL đang làm việc với một công ty công nghệ sinh học Amazentis nhằm phát triển một sản phẩm thực phẩm chức năng bổ sung dinh dưỡng giúp tăng cường sức mạnh cơ bắp và sức chịu đựng. Kết quả thử nghiệm lâm sàng trên người dự kiến sẽ được công bố trong năm tới.

“Chúng tôi tin rằng nghiên cứu về urolithin A hứa hẹn sẽ giúp đẩy lùi quá trình lão hóa cơ bắp”, Patrick Aebischer, chủ tịch EPFL và đồng sáng lập của Amazentis nói.

"Đó là một hợp chất hoàn toàn tự nhiên có ảnh hưởng mạnh mẽ đến sức khỏe”, ông bổ sung.

Hoài Thương H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất