Chuyên đề: Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh Khỏe & đẹp sau tuổi 35

Kiến thức sống khỏe

Sỹ tử chán ăn phải làm sao?

Đăng bởi: Thu Hà17/06/2017 10:11

Health+ | Quá trình luyện thi kéo dài cần chế độ dinh dưỡng hợp lý để trẻ có đủ sức khỏe và trí tuệ minh mẫn hơn. Song, nhiều sỹ tử có thể phải đối mặt với tình trạng chán ăn, biếng ăn kéo dài, mệt mỏi uể oải...

Sỹ tử chán ăn phải làm sao?

Áp lực thi cử dễ khiến các sĩ tử bị biếng ăn, chán ăn

Infographic: Chuẩn bị tinh thần giúp sỹ tử học nhanh vào hơn

Sỹ tử ăn gì khi thức đêm học bài, tránh buồn ngủ?

Thực phẩm chức năng nào giúp bổ não, tăng cường trí nhớ cho sỹ tử?

Infographic: 10 bí quyết giúp sỹ tử ngủ ngon, thi tốt

Chán ăn, biếng ăn có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, như chán ăn tâm lý, stress, bệnh lý của cơ thể... Trong trường hợp này, những áp lực trong học hành, thi cử... có thể khiến các sỹ tử rơi vào tình trạng mất ngủ, tinh thần bất ổn, cơ thể mệt mỏi, ăn không ngon, thậm chí không buồn ngó đến thức ăn. Chán ăn kéo dài cũng làm thiếu hụt các chất dinh dưỡng trong cơ thể, đặc biệt là protein, lysin, kẽm, kali, magne… làm cho tình trạng chán ăn càng nặng nề thêm.

Theo ThS. Chu Văn Điểu, chuyên khoa Thần kinh, Bệnh viện Tâm thần TW, chuẩn bị thi đại học có thể gây nhiều áp lực, lo lắng với các sỹ tử. Tâm lý hết sức căng thẳng cộng với việc phải tập trung thời gian để học nhiều, thời gian ngủ ít đi, ăn uống thất thường, không đầy đủ dễ dẫn tới mệt mỏi, người uể oải, không muốn ăn...

Theo lời khuyên của bác sỹ, muốn có sức khoẻ để vượt qua kỳ thi, về mặt tâm lý, các sỹ tử phải hoàn toàn bình tĩnh, không nên lo lắng quá mức. Cần sắp xếp thời gian hợp lý cho từng công việc học tập.

Ngoài việc chính là tập trung thời gian cho học tập, bạn cần phải ăn uống đầy đủ cả về chất và lượng trong khẩu phần ăn hàng ngày. Có thể nói với bố mẹ ưu tiên về chất lượng trong khẩu phần ăn. Nên bổ sung thêm hoa quả tươi, sữa chua vào bữa phụ lúc giải lao và thêm bữa phụ vào ban đêm.

Sỹ tử chán ăn phải làm sao? - Ảnh 4Sỹ tử nên ăn nhiều rau củ quả mỗi ngày

Thời gian này, các sỹ tử phải học nhiều, đi lại nhiều nên khá vất vả, cộng với lo lắng nên rất mệt, cảm giác ăn không ngon và không muốn ăn nhưng phải cố gắng ăn uống thì mới có sức khoẻ để học được.

Tuy gấp rút để ôn luyện, nhưng mỗi ngày nên dành 30 phút để vận động thể dục, giúp tăng cường sức khoẻ và tạo sự thư giãn tâm lý.

Ngoài việc ăn uống tốt, ăn nhiều hoa quả tươi, các sỹ tử cũng có thể uống thực phẩm chức năng, vitamin tổng hợp để hỗ trợ thêm. Hãy bình tĩnh, tạo tâm lý thoải mái và tự tin, sinh hoạt và ăn uống đầy đủ để có sức khoẻ vượt qua những kỳ thi quan trọng.

Hoài Thương H+ (Tổng hợp)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm