Chuyên đề: Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh Khỏe & đẹp sau tuổi 35

Điểm tin - Báo bạn

Sỹ tử ăn gì để giảm căng thẳng trong mùa thi

Đăng bởi: Q. Tuấn18/06/2017 15:15

Health+ | Áp lực học tập và thi cử chắc chắn sẽ khiến cho không ít các sỹ tử rơi vào trạng thái mệt mỏi, căng thẳng. Sử dụng một số thực phẩm dưới đây có thể sẽ giúp sỹ tử cảm thấy nhẹ nhàng hơn khi kỳ thi đang đến gần.

Sỹ tử ăn gì để giảm căng thẳng trong mùa thi

Nhiều học sinh rơi vào trạng thái căng thẳng, mệt mỏi do áp lực học tập và thi cử

Infographic: Chuẩn bị thể chất giúp sỹ tử học nhanh vào hơn

Sỹ tử chán ăn phải làm sao?

Infographic: Chuẩn bị tinh thần giúp sỹ tử học nhanh vào hơn

Sỹ tử ăn gì khi thức đêm học bài, tránh buồn ngủ?

Rau cải bó xôi

Sỹ tử ăn gì để giảm căng thẳng trong mùa thi - Ảnh 1Cải bó xôi chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể

Rau cải bó xôi rất giàu vitamin A, B, C và các khoáng chất như kali, phospho, magne,… giúp ổn định tâm trạng, giảm căng thẳng  và lo âu. Vì vậy, đây là một trong những thực phẩm có thể giúp sỹ tử giảm bớt sự căng thẳng và áp lực của quá trình thi cử.

Chocolate đen

Nghiên cứu cho thấy, chocolate đen có chứa các chất chống oxy hóa và polyphenols giúp cải thiện nồng độ seratonin trong não, có tác dụng an thần và giảm bớt căng thẳng.

Đậu nành

Đậu nành là một trong những thực phẩm rất tốt cho sỹ tử vì có chứa các dưỡng chất như: Isovlavon, protein, vitamin B, calci và magne giúp làm giảm các triệu chứng mệt mỏi và căng thẳng.

Trái cây có múi

Sỹ tử ăn gì để giảm căng thẳng trong mùa thi - Ảnh 4Sỹ tử ăn các loại trái cây có múi sẽ giúp giảm căng thẳng và cải thiện sự tập trung

Mệt mỏi và căng thẳng có thể khiến cơ thể sản sinh ra nhiều các gốc tự do hơn. Trong khi đó, các loại trái cây có múi như: Cam, quýt, bưởi,… lại chứa rất nhiều vitamin C, chất xơ và các chất chống oxy hóa, đều là những chất có khả năng chống lại các gốc tự do này. Vì vậy, đối với những người có cường độ học tập cao và dễ căng thẳng thì đây là những thực phẩm không thể bỏ qua.

Chuối

Chuối chứa nhiều vitamin B6 và kali, những vi chất có khả năng kích thích cơ thể sản xuất ra serotonin, norepinephrine và dopamine, có tác dụng tăng cường khả năng tập trung và giảm căng thẳng cho sỹ tử.

Quả óc chó

Một trong những nguồn cung cấp dồi dào các chất chống oxy hóa, giúp chống lại các gốc tự do, bảo vệ tế bào não và cải thiện khả năng tập trung cho sỹ tử trong quá trình học tập và thi cử.

Khoai lang

Hàm lượng cao beta – carotene và chất xơ trong củ khoai lang không chỉ rất tốt cho mắt và hệ tiêu hóa mà còn có tác dụng ổn định tâm trạng và giảm căng thẳng cho sỹ tử khi mùa thi đang tới gần.

Thiếu nước, mất nước đã được chứng minh có thể gây mất tập trung, mệt mỏi và ảnh hưởng xấu tới tâm trạng. Do đó, uống đủ nước sẽ giúp cho các hoạt động của cơ thể được diễn ra bình thường, đảm bảo sức khỏe cho sỹ tử để tự tin hơn để bước vào kỳ thi.

Quang Tuấn H+ (Tổng hợp)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm