Thông liên thất có mang thai được không?

Thông liên thất bẩm sinh không ảnh hưởng đến khả năng mang thai và sinh con ở người mẹ.

Phương pháp điều trị bệnh thông liên nhĩ

Những người thực hiện 7 việc này mỗi ngày rất khó bị suy tim

Mệt mỏi, khó thở sau vận động có phải bệnh tim mạch không?

Suy tim độ 3, hẹp mạch vành 70% có đặt stent được không?

Trả lời:
Thông liên thất bẩm sinh thường lành tính, nếu không gây ra triệu chứng (đau ngực, khó thở, mệt mỏi…) bạn gái bạn có thể mang thai và sinh con khỏe mạnh bình thường. Tuy nhiên, trong quá trình mang thai, tim của người mẹ phải tăng làm việc, lâu dài làm tăng kích thước lỗ thông, máu ứ lại tim, trong khi máu đi nuôi cơ thể không đủ, cuối cùng có thể gây suy tim. Vì vậy, bạn nên cùng bạn gái đến bệnh viện kiểm tra tình trạng sức khỏe, cũng như được lắng nghe ý kiến của bác sỹ để biết cách chăm sóc bản thân tốt hơn.
Các dị tật tim bẩm sinh có liên quan đến yếu tố di truyền, nhưng không phải cứ mẹ bị thì con sẽ bị. Hơn nữa, ngày này sự tiến bộ của kỹ thuật như chẩn đoán hình ảnh, siêu âm,…đã có thể phát hiện rất sớm các dị tật tim để có các biện pháp xử lý và dự phòng kịp thời. Bên cạnh đó, để phòng ngừa dị tật tim bẩm sinh, trước khi mang thai bạn gái bạn nên đi tiêm phòng sởi, quai bị, rubella,… hạn chế tiếp xúc với các loại hóa chất, môi trường độc hại, không hút thuốc, uống rượu bia và không được tùy tiện sử dụng bất kỳ loại thuốc nào trong thời gian này nếu không có ý kiến của bác sỹ.
Trong khoảng thời gian trước khi cô ấy mang thai, bạn cũng có thể thể hiện sự quan tâm đến bạn gái mình bằng cách tìm mua các sản phẩm thực phẩm chức năng cho cô ấy sử dụng. Sản phẩm này tuy không phải là thuốc, nhưng sẽ giúp bảo vệ trái tim của người yêu bạn, giúp tăng cường năng lượng cho tim hoạt động, cũng như hạn chế quá trình tiến triển của bệnh, ngăn ngừa nguy cơ suy tim.  
Chúc hai bạn sức khỏe, hạnh phúc!
DS. Lê Giang

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị