Hở van 2 lá có thể sử dụng TPCN hỗ trợ điều trị không?

Tình trạng hồi hộp, trống ngực, mệt mỏi là hậu quả của tình trạng nhịp tim nhanh khi hoạt động gắng sức

Mệt mỏi, khó thở sau vận động có phải bệnh tim mạch không?

Tình yêu - "phương thuốc" tuyệt vời cho trái tim không khỏe

Ho khan có phải biểu hiện của suy tim?

Suy tim độ 2, phù toàn thân điều trị thế nào?

GS.TS Phạm Gia Khải - Chủ tịch Hội Tim mạch học Việt Nam:
Trả lời:
Hở van 2 lá là một dạng bệnh tim rất thường gặp, xảy ra khi các van tim vì một lý do nào đó mà đóng không kín lại được. Vì vậy, khi tim co bóp tống máu đi nuôi cơ thể, sẽ có một lượng máu nhỏ bị phụt trở lại buồng tim, làm giảm lưu lượng máu ra tuần hoàn và ứ máu tại tim. Điều này khiến tim phải hoạt động nhiều hơn để đáp ứng kịp nhu cầu của cơ thể. Hiện tượng hồi hộp mà bác gặp phải rất có thể là hậu quả của nhịp tim nhanh. Còn tình trạng mệt hơn trước đây khi leo cầu thang, là tim không cung cấp đủ máu cho cơ thể trong những hoạt động gắng sức. Điều này cho thấy việc điều trị của bác có thể chưa tốt hoặc tình trạng hở van của bác nặng lên.
Vì vậy, cách tốt nhất là bác nên đi khám lại để có được lời khuyên và điều chỉnh thuốc chính xác từ phía bác sỹ điều trị. Trước mắt, bác cần có chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học: Ăn nhiều ra xanh, chất xơ, ngũ cốc như đậu nành, đậu xanh, lạc, vừng; Hạn chế đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ và nhiều muối; Hoạt động thể chất phù hợp với tình trạng sức khỏe, không gắng sức (leo cầu thang là hoạt động gắng sức).
Về sản phẩm hỗ trợ điều trị, bác có thể sử dụng thêm các sản phẩm có chứa thành phần có lợi cho tim như thực phẩm chức năng để giúp tăng cường năng lượng cho tim, giúp lưu thông máu tốt hơn, nhờ đó làm giảm các triệu chứng mệt mỏi, hồi hộp, trống ngực, đồng thời làm chậm lại tiến triển của bệnh. Hiện nay, có sản phẩm TPCN Ích Tâm Khang được nhiều bệnh nhân chia sẻ có tác dụng tốt với bệnh tật của họ. Theo tìm hiểu của tôi, sản phẩm này cũng đã được nghiên cứu tại bệnh viện lớn tại Hà Nội và có kết quả được đăng tải trên tạp chí khoa học đời sống toàn cầu của Canada. Bác có thể tìm hiểu thêm về sản phẩm và sử dụng nếu thấy phù hợp.
Chúc bác sức khỏe!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị