Suy tim giai đoạn 3: Những dấu hiệu, triệu chứng nhất định phải biết

Suy tim giai đoạn 3 cũng có các triệu chứng như của suy tim nhưng với mức độ trầm trọng hơn

Người bệnh suy tim đã biết: Hướng dẫn chăm sóc bằng video?

Khi được chẩn đoán suy tim, hãy hỏi bác sỹ những điều này

Hơn 30% người bệnh suy tim bị mất khả năng lao động

Mắc bệnh tim, đột quỵ vì ăn quá... 1 thìa muối mỗi ngày

Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, suy tim gồm có 4 giai đoạn với các triệu chứng tương tự nhau. Sự khác biệt là mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng trong giai đoạn bệnh đang phát triển. Theo các chuyên gia thuộc Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, có những dấu hiệu nổi bật của suy tim giai đoạn 3, chúng khiến người bệnh bị hạn chế hoạt động hơn so với giai đoạn 1 và 2.

Các triệu chứng nổi bật của suy tim giai đoạn 3:

Khó thở xuất hiện ở cả 4 giai đoạn của suy tim, tuy nhiên khó thở gia tăng nhiều ở giai đoạn này

Khó thở

Khó thở xuất hiện ở cả 4 giai đoạn suy tim, tuy nhiên, ở giai đoạn 3 này, tình trạng khó thở gia tăng nhiều hơn. Khó thở có thể xảy ra ngay cả khi bạn chỉ gắng sức nhẹ, làm hạn chế nhiều hoạt động thể lực. Bạn cũng gặp khó thở trong lúc ngủ và nhiều khi bị tỉnh giấc để thở. Gối cao một chút có thể làm giảm các triệu chứng của bạn khi nằm xuống. Cơn khó thở, mệt mỏi đặc biệt nghiêm trọng khi bạn có các hoạt động mạnh hơn so với bình thường như leo cầu thang.

Tăng cân

Tăng cân là triệu chứng thường gặp của người suy tim. Nó có thể tăng đột ngột hoặc tăng dần theo thời gian. Tăng cân là kết quả của sự tích tụ chất lỏng. Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, khi bạn bị suy tim, bạn nên có một bảng theo dõi độ tăng cân của mình: Khoảng 5-7 lần/tuần hoặc bất cứ khi nào bác sỹ đề nghị bạn cần theo dõi cân nặng đạt được. Tốt nhất, bạn nên theo dõi cân vào mỗi buổi sáng, trước khi ăn sáng và sau khi đi tiểu với cùng một loại quần áo, không đi giày dép, ở một cái cân nhất định.

Các triệu chứng khác

Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, có một số triệu chứng khác mà bệnh nhân suy tim có thể gặp phải nhưng không phải ai cũng giống nhau. Đó là phù, do tình trạng giữ nước, do tim không có khả năng bơm chất lỏng đi khắp cơ thể và thận hoạt động yếu không loại bỏ được natri. Bởi vậy, bạn có thể bị phù chân, mắt cá chân, phổi hoặc bụng. Tình trạng này khiến bạn cảm thấy như bị mắc nghẹn. Ban có thể bị đau bụng, chán ăn, đau bụng, ho thường xuyên, ho ra máu hoặc chất nhày màu hồng…

Khi thấy các triệu chứng này, người bệnh nên sử dụng đi khám để được điều chỉnh thuốc và có biện pháp can thiệp kịp thời, tránh bệnh tiến triển nặng hơn.

Khi suy tim phát triển đến giai đoạn 4, bệnh trở nên trầm trọng và rất nguy hiểm, bởi vậy, nếu bạn đang trong giai đoạn 3, bạn cần có một chế độ chăm sóc sức khỏe rất cẩn thận, chế độ ăn nhạt, hạn chế ăn muối. Việc sử dụng các thảo dược trong hỗ trợ điều trị nhằm giảm các triệu chứng và làm chậm tiến trình suy tim cũng được nhiều chuyên gia tim mạch đánh giá cao.

ĐT Hoa H+ (Theo Livestrong)

Thông tin hữu ích cho bạn:
Mới đây một nghiên về vai trò hỗ trợ điều trị của thảo dược truyền thống cho thấy, sự kết hợp của Đan sâm, Vàng đằng, với Natto, L-carnitin, có tác dụng cải thiện chức năng tim, giúp làm giảm triệu chứng mệt mỏi, ho, phù, khó thở do suy tim và làm chậm tiến trình suy tim. Kết quả của nghiên cứu này đã được đăng tải trên Tạp chí Khoa học toàn cầu của Canada.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch