Suýt đoạn mệnh vì suy tim và 2 nhánh động mạch vành tắc hẹp

Ông Nguyễn Đức Luận (số 56, đường Phạm Sư Mạnh, P.Nam Ngạn, Thành phố Thanh Hóa) bị suy tim độ 3 do tăng huyết áp

Mối liên hệ giữa suy tim sung huyết và rối loạn trao đổi chất

Làm sao để phòng ngừa suy tim - căn bệnh của thế kỷ 21?

Đi bộ giúp phụ nữ giảm nguy cơ suy tim

Bạn biết gì về bệnh van tim có thể gây suy tim nguy hiểm?

Ông Nguyễn Đức Luận (số 56, đường Phạm Sư Mạnh, P.Nam Ngạn, Thành phố Thanh Hóa) bắt đầu câu chuyện của mình như thế. Ông kể rằng, ông mắc bệnh tim mạch trầm kha, những tưởng không thể nào qua khỏi, nhưng chính ông cũng không ngờ, có ngày sức khỏe lại được vực dậy như khi chưa bị bệnh, nhờ tìm được một giải pháp hỗ trợ điều trị hiệu quả.
Chuyện là, nhiều năm trước, ông phải cấp cứu hai lần. Lần đầu nhập viện vì huyết áp tăng cao đột ngột, lần hai là cơn khó thở dữ dội, vào viện mới biết 3 nhánh mạch vành thì 2 nhánh tắc 75% và 80%, trong đó có 1 đoạn tắc trên 90%. Ông nói, có lẽ do ngưỡng chịu đau của ông tốt nên trước đó, không bị đau thắt ngực như những người bệnh khác. Ông được chỉ định đặt stent, nhưng nghĩ mình cao tuổi, bệnh nặng không biết sống được bao lâu, nên ông quyết sống chung với lũ, không đặt stent, chỉ dùng thuốc.
Đến đầu năm 2016, bệnh chuyển nặng bởi suy tim độ 3 do bệnh mạch vành, tăng huyết áp. Cứ sau mỗi bữa ăn hay chỉ cần đi vài chục bước là ông rất mệt, cảm giác như có cái gì đó cứ ách lên trên cổ rất khó thở và đồng thời nó lại thúc xuống dưới giống như mót đi cầu. Cơn khó thở còn xuất hiện cả khi ông tắm. Đó là những ngày tháng mệt mỏi, khó thở triền miên, ăn uống không tiêu, ông không thiết tha làm điều gì và đã chuẩn bị tinh thần để về cùng tiên tổ.
Ông kể, may mắn đến với ông bởi một sự tình cờ. Mệt mỏi, nằm bẹp một chỗ, ông làm bạn với chiếc tivi, thấy giới thiệu về sản phẩm thực phẩm chức năng Ích Tâm Khang – giúp tăng cường sức khỏe tim, cải thiện tuần hoàn mạch vành, hỗ trợ trị suy tim. Tuy có chút hồ nghi nhưng ông vẫn mua về sử dụng với hy vọng biết đâu mình sẽ phù hợp với sản phẩm này. Và may mắn đã đến, uống hết hộp đầu tiên ông có cảm giác tình trạng bệnh của mình có chút cải thiện. Đến hộp thứ 3, thứ 4, sức khỏe cải thiện thấy rõ. Có hy vọng, ông tiếp tục uống, đến tháng thứ ba, ông thử đi bộ, thế mà thong dong đi được gần 20 phút mà không thấy mệt mỏi như trước nữa. 
Nhớ lại những ngày trong bệnh viện, ông là người bệnh tim nặng nhất phòng mà giờ đây sức khỏe đã hồi phục, ông có  một mong muốn: “Nếu như tôi có điện thoại của những người bệnh cùng phòng dạo trước thì tôi sẽ gọi để mách họ uống thêm TPCN Ích Tâm Khang để mà cải thiện bệnh giống như tôi!”

Thông tin bài viết và hình ảnh được phóng viên Health+ trực tiếp ghi nhận. Tổ chức/cá nhân không đăng tải lại nội dung bài viết khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí. 



Lê Hương (H+)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tôi chia sẻ