Làm thế nào để giảm mệt mỏi vì suy thượng thận?

Suy tuyến thượng thận khiến bệnh nhân mệt mỏi, đau nhức cơ thể

Tổn thương thận khi điều trị bệnh cao huyết áp

Tổn thương thận cấp tính được chữa trị với chi phí thấp?

Bị đái tháo đường nhớ uống dầu cá!

Mệt mỏi sinh bệnh, stress nhanh chết: Phải làm thế nào?

TS. Martin Scurr - Trưởng ban Biên tập chuyên mục Y tế cho tờ Daily Mail trả lời bạn:

Bạn thân mến,

Mệt mỏi thượng thận thường có các dấu hiệu là mệt mỏi, đau lan rộng, căng thẳng, chức năng tiêu hóa bất thường và ngủ không yên giấc với nguyên nhân chủ yếu là do sự căng thẳng kéo dài trong cuộc sống hiện đại làm cho tuyến thượng thận - hai tuyến phía trên thận - trở nên quá tải.

Hormone thượng thận suy giảm nhưng không thể phát hiện được bằng các xét nghiệm thông thường và chưa được Y học công nhận.

Bạn đã kiên trì điều trị những triệu chứng mà đến cả bác sỹ cũng chưa giải thích được là điều không hợp lí. Chỉ dựa vào vấn đề hấp thu dinh dưỡng không thể là một chẩn đoán cho suy tuyến thượng thận.

Mệt mỏi là một dấu hiệu phổ biến ảnh hưởng đến ít nhất 5% dân số trên toàn thế giới, được phân biệt với cơn buồn ngủ, khó thở và mệt mỏi. Y học dùng các thuật ngữ như “thiếu năng lượng” hay “mất khả năng chịu đựng” để diễn tả điều này. Đây là một triệu chứng thông thường, nhưng có thể kết hợp với nhiều hội chứng khác như nhiễm trùng, bệnh tim, rối loạn nội tiết (như đái tháo đường, tuyến giáp và các rối loạn tuyến thượng thận), rối loạn chuyển hóa (bệnh gan hoặc thận) và các rối loạn tâm lý (trầm cảm và rối loạn giấc ngủ).

Bạn cần  được kiểm tra lại sức khỏe thật kĩ để có các chẩn đoán tin cậy và xác thực hơn của các bác sỹ chuyên khoa.  

Chúc bạn luôn khỏe!

Tại sao một ly rượu nhỏ cũng khiến tôi thở khò khè? - Ảnh 6TS.BS Scurr là chuyên gia tư vấn về sức khỏe, dinh dưỡng, thuốc và thực phẩm chức năng cho The Blue Door Team.

Kể từ năm 2003 đến nay, TS.BS Scurr là Trưởng ban Biên tập chuyên mục Y tế cho tờ Daily Mail của nước Anh với hơn 6 triệu độc giả và hơn 17 triệu lượt truy cập mỗi tháng.

Tiêu Bắc H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị