Làm thế nào để chữa khỏi suy nhược thần kinh?

Mệt mỏi, rối loạn giấc ngủ, đau đầu, rối loạn lo âu… là những triệu chứng rất thường gặp của suy nhược thần kinh

TPCN Kim Thần Khang hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh như thế nào?

Ngăn ngừa tái phát trầm cảm nhờ sản phẩm Kim Thần Khang

Thực phẩm chức năng Kim Thần Khang - Tốt cho sức khỏe thần kinh, tâm thần

Suy nhược thần kinh: Lý do khiến bạn giảm khả năng tập trung

Hỏi: Chào chuyên gia! Em năm nay 35 tuổi, khoảng 1 năm nay em cảm thấy sức khỏe mình giảm sút, người hay mệt mỏi nhưng đi khám thì không phát hiện bệnh gì. Gần đây, em thường có cảm giác nóng ran và rần rần trong đầu rồi lan sang 2 tai, có khi cả tay và chân và dọc theo sống lưng khắp cơ thể, người tự nhiên có cảm giác nôn nao, bồn chồn, hồi hộp, đánh trống ngực, lo lắng và run tay chân không đứng vững được dù không có chuyện gì. Bây giờ thì em cảm thấy đau đầu chóng mặt và mất ngủ nữa. Em đi khám làm tất cả các xét nghiệm, siêu âm tim, thử máu tất cả đều bình thường và bác sĩ nói em bị stress, rối loạn thần kinh thực vật, cho em uống thuốc. Nhưng uống vào em thấy lo lắng, hồi hộp hơn nhiều nên em dừng không uống nữa. Xin hỏi, có cách nào giúp em chữa khỏi bệnh được không? Em cảm ơn. (Loan Trang)
Trả lời:
Chào bạn, 
Theo như các triệu chứng bạn mô tả là các biểu hiện của bệnh rối loạn thần kinh thực vật hay suy nhược thần kinh. Bạn đã được thăm khám và bác sỹ chẩn đoán đúng là như vậy rồi. 
Hệ thần kinh thực vật gồm hệ thần kinh giao cảm và hệ thần kinh phó giao cảm. Sự mất cân bằng của hệ thần kinh giao cảm và phó giao cảm dẫn đến bệnh lý của hệ thần kinh thực vật. Tùy thuộc vào loại rối loạn mà biểu hiện thành các triệu chứng lâm sàng đa dạng khác nhau:
- Rối loạn tiết niệu, bao gồm tiểu khó, tiểu không tự chủ và tiểu không hết nước tiểu, có thể dẫn đến nhiễm trùng đường tiết niệu.
- Rối loạn tình dục, bao gồm cả vấn đề đạt được hoặc duy trì sự cương cứng (rối loạn chức năng cương dương) hoặc các vấn đề xuất tinh ở nam giới và khô âm đạo, khó đạt cực khoái ở phụ nữ.
- Rối loạn tiêu hóa, do rối loạn chức năng co bóp của dạ dày (gastroparesis). Gây ra cảm giác nhanh no sau khi ăn, ăn không ngon, tiêu chảy, táo bón, đầy hơi, buồn nôn, nôn, khó nuốt và ợ nóng, trào ngược dạ dày thực quản.
- Rối loạn tiết mồ hôi, giảm tiết hoặc tăng tiết quá mức, ảnh hưởng tới khả năng điều tiết nhiệt độ cơ thể.
- Phản ứng sinh học chậm chạp với ánh sáng và gây ra những khó khăn khi lái xe vào ban đêm.
- Khó thích ứng với hoạt động thể lực, nhịp tim thay đổi một cách chậm chạp hoặc không thay đổi để đáp ứng kịp thời với hoạt động thể lực hoặc tập thể dục.
-  Các triệu chứng khác như: Mệt mỏi, rối loạn giấc ngủ, đau đầu, ớn lạnh, đau mỏi vai gáy, đau mỏi cột sống, rối loạn kinh nguyệt, rối loạn lo âu… là những triệu chứng rất thường gặp.
Hiện nay, để điều trị tình trạng này thì:
Theo tây y: bệnh nhân thường được dùng các thuốc điều trị triệu chứng và dùng tâm lý liệu pháp, vận động liệu pháp… Hiện tại, bạn đang có vấn đề trào ngược dạ dày thực quản trong khi bạn sử dụng thuốc tăng tuần hoàn não, bổ gan không nhằm mục đích điều trị chứng trào ngược dạ dày thực quản. Hãy đến khám tại cơ sở y tế uy tín để nhận được phác đồ điều trị phù hợp cho từng giai đoạn của bệnh. Đồng thời, bạn nên giữ tinh thần luôn thoải mái, giảm lo âu, căng thẳng.
Về đông y: bạn có thể sử dụng phối hợp sản phẩm thực phẩm chức năng Kim Thần Khang giúp giảm lo âu, căng thẳng từ đó giúp cải thiện các biểu hiện của bệnh rối loạn thần kinh thực vật.
TPCN Kim Thần Khang có thành phần chính là cao hợp hoan bì, kết hợp với cao táo nhân, cao hồng táo, cao viễn chí, cao ngũ vị tử, uất kim… giúp dưỡng não, nâng cao sức khỏe tâm, thần kinh, tăng cường lưu thông máu, giúp dưỡng tâm, an thần, giảm căng thẳng và suy nhược thần kinh; Cải thiện triệu chứng đau đầu, mệt mỏi, khó ngủ, hồi hộp, đánh trống ngực, trầm cảm, lo âu, stress, bồn chồn; Giúp tăng cường sức khỏe thần kinh trong hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh; Cải thiện sức khỏe của cơ thể, cải thiện tình trạng suy giảm trí nhớ, trầm cảm, khó tập trung và suy nhược thần kinh.
Thực phẩm chức năng Kim Thần Khang được dùng cho những người bị suy nhược thần kinh, người thường xuyên mệt mỏi, mất ngủ, rối loạn lo âu (nghi mình có bệnh), trầm cảm, đau nhức mình mẩy, bồn chồn, đánh trống ngực. 
Nên uống sản phẩm trước bữa ăn 30 phút, sử dụng liên tục một đợt từ 3 – 6 tháng để có kết quả tốt.
Chúc bạn sức khỏe!
DS Thu Thảo

Thực phẩm chức năng viên nén Kim Thần Khang giúp tăng cường sức khỏe thần kinh, giải tỏa trầm cảm, suy nhược thần kinh
Thực phẩm chức năng Kim Thần Khang có thành phần chính là cao hợp hoan bì, kết hợp với cao táo nhân, cao hồng táo, cao viễn chí, cao ngũ vị tử, uất kim… Sản phẩm giúp dưỡng não, nâng cao sức khỏe tâm, thần kinh, tăng cường lưu thông máu, giúp dưỡng tâm, an thần, giảm căng thẳng và suy nhược thần kinh; Cải thiện triệu chứng đau đầu, mệt mỏi, khó ngủ, hồi hộp, đánh trống ngực, trầm cảm, lo âu, stress, bồn chồn; Giúp tăng cường sức khỏe thần kinh trong hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh; Cải thiện sức khỏe của cơ thể, cải thiện tình trạng suy giảm trí nhớ, trầm cảm, khó tập trung và suy nhược thần kinh.
Thực phẩm chức năng Kim Thần Khang được dùng cho những người bị suy nhược thần kinh, người thường xuyên mệt mỏi, mất ngủ, rối loạn lo âu (nghi mình có bệnh), trầm cảm, đau nhức mình mẩy, bồn chồn, đánh trống ngực.
Nên uống Sản phẩm trước bữa ăn 30 phút, sử dụng liên tục một đợt từ 3 – 6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 1198/2015/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng