Dầu cá có chống được suy giảm trí nhớ?

Dầu cá không có chức năng giúp người cao tuổi chống lại suy giảm trí nhớ

Sự đáng sợ khi chăm sóc người bệnh Alzheimer

Đi chơi nhiều để chống lại Alzheimer

Người già mất trí nhớ cần được đến bệnh viện!

Mất trí nhớ nên ăn nhiều rau quả

Nhiều người tin rằng sử dụng dầu cá omega-3 có thể giúp họ bảo vệ tim mạch và trí não, giúp người cao tuổi phòng tránh được nhiều bệnh nguy hiểm trong đó có suy giảm trí tuệ nhưng điều này chỉ đúng một nửa.

Dầu cá có lợi cho sự phát triển trí thông minh của trẻ

Uống một đến hai viên dầu cá mỗi ngày là một thói quen lành mạnh cho sức khỏe nhưng không có tác dụng bảo vệ não bộ người già, theo một nghiên cứu lớn nhất và dài nhất từ trước đến nay về các công dụng của dầu cá omega-3 của các nhà khoa học Mỹ.

Nghiên cứu có sự tham gia của hơn 4.000 người cao tuổi (độ tuổi trung bình là 73) có nguy cơ thoái hóa điểm vàng do lão hóa và suy giảm chức năng nhận thức. Trong 4 năm, những người này được kiểm tra tốc độ suy giảm trí nhớ trong cả hai nhóm có dùng dầu cá và không dùng dầu cá. Kết quả cho thấy uống thêm viên dầu cá mỗi ngày không có liên quan đến các chức năng nhận thức và quá trình lão hóa của cơ thể.

“Bổ sung omega-3 không giúp người cao tuổi tránh được suy giảm trí nhớ”, Emily Chew – Viện Y tế Quốc gia, Mỹ, cho biết.

Mặc dù không có tác dụng chống lại suy giảm trí nhớ ở người cao tuổi nhưng những loại thực phẩm tự nhiên giàu acid béo omega-3 như cá hồi, hạt lanh, quả óc chó là một lựa chọn tốt  cho sức khỏe tim mạch và ngăn ngừa đột quỵ.

“Chúng tôi chưa có thông tin về omega-3 có tác dụng như thế nào với những độ tuổi từ trung niên trở xuống nhưng với những người cao tuổi, khả năng giúp não bộ không bị suy giảm trí nhớ là điều không thể”, bà Chew cho biết thêm.

Dựa vào những thông tin này, các bác sỹ chăm sóc cho bệnh nhân lớn tuổi bị suy giảm trí nhớ sẽ không tư vấn bệnh nhân của họ sử dụng omega-3 cho việc bảo vệ não bộ mà phải sử dụng một phương pháp có hiệu quả hơn đó là bổ sung hoạt chất Huperzine A từ cây Thạch Tùng Răng - thảo dược quý hiếm có tác dụng giúp người già ngăn cản quá trình tiến triển của suy giảm trí nhớ, phòng ngừa bệnh sa sút trí tuệ, Alzheimer ở người già.

Tiêu Bắc H+ (Theo Foxnews)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già