Nguyên nhân không ngờ khiến hạnh phúc gia đình tan vỡ

Bạn có biết, huyết áp thấp là nguyên nhân làm giảm chất lượng “cuộc yêu”

Sảy thai, sinh non chỉ vì... huyết áp thấp

Huyết áp thấp do đâu?

Say xe, mệt đứ đừ chỉ vì... huyết áp thấp

Huyết áp thấp gây đột quỵ não, nhồi máu cơ tim

Huyết áp thấp làm giảm chất lượng đời sống tình dục

Ngoài những nguyên nhân do tâm lý như căng thẳng, lo âu, biến chứng đái tháo đường… thì bệnh huyết áp thấp cũng là vấn đề gây giảm ham muốn tình dục. Huyết áp thấp khiến lưu thông máu động mạch kém, não và những cơ quan xa tim như đầu các chi và các bộ phận sinh dục thiếu oxy và dưỡng chất trầm trọng, làm cho người bệnh hay bị mệt mỏi, đầu óc quay cuồng, choáng váng như rơi vào trạng thái không trọng lượng, dễ buồn ngủ, ngay cả khi vừa bước ra khỏi giường khiến nhiều người chẳng còn hứng thú tới chuyện chăn gối hàng ngày.

Ngoài ra, khi bị huyết áp thấp, lực đẩy máu yếu làm cho lưu lượng máu tới vùng kín kém, hạn chế quá trình dẫn truyền tín hiệu thần kinh khi quan hệ. Do đó phụ nữ huyết áp thấp đòi hỏi mức độ kích thích nhiều hơn và lâu hơn.

Huyết áp thấp gây giảm ham muốn tình dục ở chị em

Phụ nữ bị huyết áp thấp luôn trong tình trạng mệt mỏi, kém sức sống nên họ không có ham muốn trong vấn đề tình dục. Ham muốn giảm khiến cho việc tiết dịch bôi trơn trong quá trình quan hệ cũng giảm, âm đạo khô nên người phụ nữ dễ bị đau, rát khi quan hệ và khó đạt khoái cảm. Cảm giác không hài lòng của những lần quan hệ trước càng khiến họ mất dần ham muốn. Một vòng luẩn quẩn làm cho đời sống tình dục của người huyết áp thấp trở nên tẻ nhạt. Không đạt được sự thỏa mãn, phụ nữ huyết áp thấp cũng không được hưởng những lợi ích to lớn mà tình dục mang lại như điều hòa kinh nguyệt, cải thiện vóc dáng, tăng cường chức năng của bộ máy tiêu hóa, giảm đau, giảm cholesterol máu, tăng cường trí nhớ, giải tỏa căng thẳng, tạo hưng phần. Đời sống tình dục không hòa hợp còn có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hạnh phúc gia đình của phụ nữ huyết áp thấp.

Cải thiện đời sống tình dục của người huyết áp thấp thế nào?

Vì đời sống tình dục đóng vai trò quan trọng như vậy nên sẽ thật bất công nếu vì nguyên nhân huyết áp thấp mà phụ nữ phải chịu những thiệt thòi này. Huyết áp thấp hoàn toàn có thể cải thiện được nhờ chế độ ăn uống, sinh hoạt và dùng thuốc. Phụ nữ huyết áp thấp nên ăn mặn hơn bình thường, chia nhỏ bữa ăn và ăn nhiều lần trong ngày, tăng cường ăn các thức ăn chứa nhiều chất sắt như thịt nạc, gan động vật, táo, lựu, nấm hương… và thường xuyên tập các bài thể dục vừa sức.

Theo y học cổ truyền, nguyên nhân của huyết áp thấp là do khí huyết hư. Bởi vậy để trị tận gốc căn bệnh huyết áp thấp cần dùng các vị thuốc hay bài thuốc có tác dụng bổ khí huyết và nâng huyết áp ổn định lâu dài. Các thuốc Tây y chỉ có tác dụng nâng áp tạm thời, vì vậy việc kết hợp chế độ ăn uống, luyện tập và sử dụng các bài thuốc Đông y để tăng huyết áp lên mới là hướng điều trị lâu dài và tích cực cho người huyết áp thấp vì nó giải quyết được tận gốc căn nguyên của bệnh.

Để nâng cao và ổn định huyết áp lâu dài và bền vững, chị em nên sử dụng những vị thuốc quý như Quy đầu (phần rễ chính của cây Đương quy), rất tốt cho người bị huyết áp thấp. Ngoài tác dụng bổ máu, tăng tạo máu, cải thiện chất lượng hồng cầu ở những người thiếu máu, hoạt chất sinh học từ Quy đầu còn tác dụng tương tự estrogen nhẹ, tác động vào trung tâm điều chỉnh huyết áp của cơ thể tại tuyến thượng thận.

Để thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng, thay vì việc sắc thuốc uống hàng ngày, người bệnh có thể tham khảo và lựa chọn những sản phẩm chuyên biệt dành cho người bị huyết áp thấp có chứa thành phần Quy đầu. Thuốc Tây là một giải pháp tạm thời để điều trị huyết áp thấp, nhưng để ổn định và bền vững thì việc bổ sung hoạt chất như trên là cần thiết để cơ thể tự điều chỉnh huyết áp một cách tự nhiên và bền vững.

Thanh Tú H+

 



Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch