Suy giảm testosterone làm tăng nguy cơ trầm cảm cho đàn ông

Nguy cơ trầm cảm tương đối cao ở đàn ông suy giảm testosterone

Đàn ông đau khi quan hệ tình dục cảnh báo bệnh gì?

Bí mật tình dục của người già qua lời kể của cụ bà U70

Những sự thật khiến bạn phát hoảng về "chuyện ấy"

10 tuyệt chiêu giúp sex thêm thăng hoa

Được sản xuất chủ yếu ở tinh hoàn, hormone testosterone quyết định tới khả năng sản xuất tinh trùng, ham muốn, khả năng tình dục, sức mạnh, khối lượng cơ bắp, mật độ xương và lông tóc trên cơ thể. Nồng độ testosterone đạt đỉnh trong độ tuổi thiếu niên và 10 năm đầu sau tuổi trưởng thành. Khi bước sang tuổi 30, mức testosterone tự nhiên của nam giới giảm dần, thường vào khoảng 1% mỗi năm.

Trong nghiên cứu mới được công bố trên Tạp chí Sexual Medicine, các nhà nghiên cứu đến từ Đại Học George Washington, Hoa Kỳ đã phân tích dữ liệu của hơn 200 đàn ông có độ tuổi trung bình 48. Tất cả đều được chẩn đoán suy giảm testosterone do mức testosterone đo được trong xét nghiệm máu thấp dưới mức cho phép (dưới 300 ng/dL). Các nhà nghiên cứu đã kiểm tra lịch sử y tế, việc sử dụng thuốc, các triệu chứng của thiểu năng sinh dục và đặc biệt là sức khỏe tâm lý của những đàn ông tham gia.

Kết quả phân tích chỉ ra rằng, gần như tất cả đàn ông tham gia nghiên cứu bị thừa cân/béo phì. Họ bị rối loạn cương dương, giảm ham muốn tình dục, "thằng nhỏ" ít cương cứng vào buổi sáng, rối loạn giấc ngủ và mệt mỏi thường xuyên.

Đặc biệt, tỷ lệ mắc trầm cảm cho những đàn ông tham gia nghiên cứu ở độ tuổi từ 20 - 30 là 62%, 65% là tỷ lệ trầm cảm ở những đàn ông ở độ tuổi 40, 51% ở những đàn ông trong độ tuổi 50 và 45% ở những đàn ông trên 60 tuổi.

Theo TS. Michael Irwig - tác giả nghiên cứu, Giám đốc Trung tâm Andrology thuộc Đại Học George Washington, tỷ lệ mắc trầm cảm khá cao ở nam giới suy giảm testosterone bất kể tuổi tác. Điều này phần lớn do nồng độ thấp testosterone làm giảm ham muốn và khả năng tình dục. Thêm vào đó, sự chì chiết từ phía người bạn đời có thể gây lo lắng và căng thẳng thêm cho đàn ông bị suy giảm testosterone.

Liệu pháp testosterone có thể cải thiện các triệu chứng của suy giảm testosterone. Nhưng liệu pháp lại tiềm ẩn một số tác dụng phụ và những rủi ro về sức khỏe cho đàn ông như rụng tóc, mọc mụn, nữ hóa tuyến vú, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư tuyến tiền liệt.

Trong khi đó, TS. Michael Irwig đưa ra lời khuyên đàn ông suy giảm testosterone nên áp dụng các biện pháp gia tăng hormone này một cách tự nhiên. Biện pháp bao gồm: Tăng cường tập thể dục, giảm cân nếu thừa cân, ngủ đủ giấc, có một chế độ dinh dưỡng với thực phẩm giàu testosterone như hàu, thịt, trứng, cá, đậu xanh... mỗi tuần. Lưu ý, nên tham thảo sử dụng thực phẩm chức năng giúp tăng tiết testosterone. Với thành phần thảo dược tự nhiên, sản phẩm không gây hại cho sức khỏe mà còn rất hiệu quả trong việc cải thiện các triệu trứng do suy giảm testosterone ở đàn ông.

M. Hiếu H+ (Theo Livescience)

Sản phẩm gợi ý: Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương – Sung mãn, bền vững, tự nhiên

Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương có thành phần từ các thảo dược quý như bá bệnh, bạch tật lê, nhục thung dung, nhân sâm, ba kích… giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, tăng tiết testosterone tự nhiên, làm chậm quá trình mãn dục nam. sản phẩm dùng cho nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý, mãn dục nam sớm, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… Nam giới nên dùng đủ liệu trình từ 4-6 tuần trở lên để cho hiệu quả tốt nhất.
Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website www.duocvietduc.com hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1732/2014/XNQC-ATTP.
*sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn