Chuyên đề: Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh Khỏe & đẹp sau tuổi 35

Kiến thức sống khỏe

Thiếu ngủ cũng làm suy giảm ham muốn

Đăng bởi: Minh Hiếu05/12/2016 09:07

Health+ | Thiếu ngủ và nồng độ testosterone trong máu (hormone ham muốn) ở nam giới có mối liên hệ mật thiết. Thiếu ngủ khiến cơ thể giảm sản xuất testosterone, mặt khác những người đàn ông được chẩn đoán bị suy giảm hormone này cũng có biểu hiện thiếu ngủ thường xuyên.

Chuyên đề : Giảm ham muốn tình dục

Thiếu ngủ cũng làm suy giảm ham muốn

Suy giảm testosterone gây mất ham muốn

"Cậu bé" lớn hơn liệu có tốt hơn?

Bí quyết nào giúp duy trì sinh lực đàn ông?

Đàn ông, tình dục và tuổi tác

Làm thế nào để giảm thiểu chứng đau nửa đầu khi quan hệ tình dục?

Mất ngủ đã được liên kết với suy giảm nồng độ testosterone trong máu qua nhiều nghiên cứu. Thời gian ngủ là lúc cơ thể sản xuất testosterone với nồng độ cao nhất, theo một nghiên cứu đánh giá nồng độ testosterone và giấc ngủ được công bố trên Tạp chí Sleep vào tháng 2/2012. Vì vậy, nếu bạn bị mất ngủ, cơ thể bạn cũng không thể sản xuất testosterone một cách tốt nhất.

Các nhà khoa học sau khi xem xét triệu chứng thiểu năng tình dục ở một nhóm bệnh nhân nam bị ung thư, nhận thấy: Những người đàn ông được chẩn đoán nồng độ thấp testosterone (còn được gọi là thiểu năng sinh dục nam) cũng thường xuyên bị mất ngủ. Kết quả này được công bố trên Tạp chí Cachexia, Sarcopenia and Muscle tháng 9/2012.

Tình trạng testosterone thấp trong máu cũng ảnh hưởng tới việc nam giới khó có được những giấc ngủ ngon. Theo quan sát của các nhà nghiên cứu, suy giảm testosterone khiến nồng độ hormone cortisol tăng lên. Cortisol góp phần khiến nam giới trở nên tỉnh táo, điều này khiến giấc ngủ trở nên nông và ngắn. 

Cải thiện giấc ngủ thường giúp cải thiện cả mức độ testosterone. Nồng độ testosterone tăng ngay sau khi nam giới có được giấc ngủ tốt hơn chỉ sau vài đêm, theo nghiên cứu được công bố tháng 2/2015 trên Tạp chí Clinical Endocrinology.

Thiếu ngủ cũng làm suy giảm ham muốn - Ảnh 4Thiếu ngủ làm giảm sản xuất testosterone, giảm hứng thú trong tình dục

Tuy nhiên, đối với những nam giới bị ngưng thở khi ngủ, điều trị tình trạng này với máy thở áp lực dương liên tục (CPAP) không giúp gia tăng nồng độ testosterone, kết quả một nghiên cứu với sự tham gia của trên 232 đàn ông được đăng tải trên Tạp chí PLoS One tháng 12/2014 cho thấy. Đặc biệt, điều trị suy giảm testosterone với liệu pháp thay thế hormone cũng không trực tiếp dẫn đến giấc ngủ tốt hơn cho nam giới có biểu hiện thiếu ngủ.

Thay vào đó, hãy thử điều trị các nguyên nhân cơ bản gây suy giảm testosterone và thiếu ngủ, chẳng hạn như bệnh béo phì. Đó là một cách hiệu quả để cải thiện giấc ngủ hơn là chỉ điều trị testosterone, đánh giá của nghiên cứu được công bố tháng 6/2014 trên Tạp chí Current Opinion in Endocrinology, Diabetes and Obesity.

Dưới đây là một vài lời khuyên giúp nam giới cải thiện giấc ngủ, giúp gia tăng nồng độ testosterone tự nhiên:

- Tạo thói quen đi ngủ đúng giờ: Hãy chắc chắn rằng bạn ngủ ít nhất 7 giờ mỗi đêm. Cách đơn giản để thực hiện điều này là tự đặt cho bản thân giờ đi ngủ cố định.

- Hạn chế ngủ vào buổi chiều: Ngủ quá nhiều vào buổi chiều sẽ khiến bạn khó ngủ vào ban đêm.

- Nhiệt độ phòng ngủ: Cần đảm bảo phòng ngủ luôn thoáng mát, không nên quá nóng hay quá lạnh.

- Hạn chế âm thanh và ánh sáng: Phòng ngủ cần được giữ yên tĩnh và ít ánh sáng.

- Hạn chế thuốc lá, trà, cà phê và rượu: Nicotine trong thuốc lá, caffeine trong trà, cà phê và chất cồn trong rượu có thể gây ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ.

- Hạn chế sử dụng thiết bị điện tử: Trước giờ đi ngủ, nên tắt nguồn hoặc để chế độ im lặng các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay.  

- Đi khám về vấn đề giấc ngủ: Ngưng thở khi ngủ là một trong những vấn đề gây ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn. Nếu bạn có hội chứng này, cần đi khám bác sỹ để được điều trị.

- Giảm cân: Giảm 5% trọng lượng cơ thể có thể giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ cho bạn, theo nghiên cứu đăng trên Tạp chí Obesity tháng 3/2015.

- Hoạt động thể chất: Ngoài hỗ trợ giảm cân, thường xuyên hoạt động thể chất là một trong những yếu tố giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ.

M. Hiếu H+ (Theo Everyday)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng giúp tăng tiết testosterone tự nhiên

Thiếu ngủ cũng làm suy giảm ham muốn - Ảnh 10Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương có thành phần từ các thảo dược quý như bá bệnh, bạch tật lê, nhục thung dung, nhân sâm, ba kích… giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, tăng tiết testosterone tự nhiên, làm chậm quá trình mãn dục nam. sản phẩm dùng cho nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý, mãn dục nam sớm, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… Nam giới nên dùng đủ liệu trình từ 4-6 tuần trở lên để cho hiệu quả tốt nhất.
Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website www.duocvietduc.com hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1732/2014/XNQC-ATTP.
*sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Sung mãn

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

loading...

Sản phẩm