Lời khuyên từ bác sỹ giúp trái tim khỏe hơn mỗi ngày

Tập luyện hàng ngày là cách thức kiểm soát sức khỏe trái tim cực kỳ hữu hiệu

Ngu người vì không chịu cho não tập thể dục

Chế độ ăn uống, tập luyện thể lực có thực sự tốt?

Bà cụ 100 tuổi bền bỉ luyện yoga

Muốn phòng bệnh mạch vành - đừng quên tập thể dục

Lên lịch tập thể dục
Không ít bệnh nhân phàn nàn rằng họ không có thời gian để tập thể dục hoặc không biết mình bị tăng cân. Đó là lý do tại sao các chuyên gia tim mạch khuyên rằng mỗi người nên lên lịch các buổi tập thể dục giống như lên lịch họp hoặc các sự kiện khác và duy trì đều đặn mỗi ngày.
Thiền
Những suy nghĩ tiêu cực và cảm giác buồn phiền có thể gây hại cho tim. Stress có thể gây giải phóng catecholamine dẫn đến suy tim và đau tim. Bạn sẽ luôn tìm thấy cảm giác thoải mái tuyệt vời trong 20 phút thiền hàng ngày. Nó giúp bạn thiết lập những nhu cầu khi áp lực gia tăng. 
Tập yoga
Chúng ta biết rằng mức độ stress cao có hại cho tim. Không chỉ stress nghiêm trọng trực tiếp gây hại cho tim, mà lo âu nhiều còn dẫn đến những hành vi khác ảnh hưởng xấu đến tim như hút thuốc, uống rượu, và ăn những loại thức ăn tiện dụng như bánh quy và bánh pizza.
Hãy thực hành giảm căng thẳng bằng yoga. Các bài tập trong yoga giúp bạn thư giãn, tìm thấy sự cân bằng và thoát khỏi mọi buồn phiền trong một thời gian ngắn mỗi ngày.
Tập aerobic
'Bài tập aerobic cường độ mạnh là chìa khóa cho sức khỏe tim. Các bài tập thường xuyên, cường độ cao, kéo dài sẽ làm giảm huyết áp, tăng cholesterol tốt (HDL), giảm cholesterol xấu (LDL) và triglycerides, và cũng giúp ổn định đường huyết", bác sỹ Paul B. Langevin, Giám đốc gây mê Tim Lồng Ngực và chăm sóc tích cực tim tại Bệnh viện Đại học Hahnemann (Mỹ) cho biết.
Để giảm nguy cơ tim mạch cho mình, BS. Langevin đã cố gắng tập aerobic 45 phút mỗi ngày hòng đốt cháy 750calo.
Đi bộ hoặc leo cầu thang bộ
Không có gì ngạc nhiên khi số ca đau tim tăng lên rất nhiều sau khi các phương tiện vận chuyển và thang máy trở nên phổ biến. Tập thể dục, thậm chí chỉ chút ít thời gian đi bộ trong suốt cả ngày rất quan trọng cho sức khỏe tim mạch. Vì vậy, hãy đi bộ, đi dạo hoặc leo cầu thang bộ mỗi khi có cơ hội. 
PV H+ (Theo RD)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp