Sức khỏe răng miệng kém làm tăng nguy cơ mắc đái tháo đường

Các bệnh về răng miệng có thể dẫn tới bệnh đái tháo đường

Bị bệnh võng mạc đái tháo đường phải làm gì để không bị mờ mắt?

Sữa ong chúa có giúp kiểm soát đường huyết?

Vì sao người bệnh đái tháo đường hay bị đau đầu?

Gia tăng bệnh nhân đái tháo đường nhập viện do rối loạn đường huyết

Trong nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu của City of Hope National Medical Center (Mỹ) đã tiến hành phân tích thông tin của 9.670 người lớn từ 20 tuổi trở lên để tìm hiểu về mối liên quan giữa bệnh nha chu và nguy cơ phát triển bệnh đái tháo đường.

Các nhà nghiên cứu cho biết, trước đây nhiều nghiên cứu chứng minh rằng, những người bị đái tháo đường sẽ có nguy cơ cao mắc các vấn đề về nha khoa như: Bệnh nướu răng, sâu răng... Tuy nhiên, nghiên cứu này lại cho thấy, sức khỏe răng miệng kém cũng có thể là dấu hiệu khởi phát của bệnh đái tháo đường.

Cụ thể, theo kết quả nghiên cứu, tỷ lệ người mắc bệnh nha chu trong nhóm những người có khả năng dung nạp glucose bình thường là 45,57%, thấp hơn đáng kể so với những người có độ dung nạp glucose bất thường là 67,61% và 82,87% ở những người đã được chẩn đoán bị đái tháo đường.

TS. Samoa - tác giả nghiên cứu cho biết: "Mặc dù, mối quan hệ nhân quả giữa bệnh nha chu và đái tháo đường không thể được suy ra từ nghiên cứu này, nhưng nó có thể cung cấp thêm bằng chứng cho thấy, các bệnh về răng miệng có thể là nguyên nhân dẫn tới bệnh đái tháo đường".

Để ngăn ngừa đái tháo đường, ngoài việc vệ sinh răng miệng tốt, bạn có thể sử dụng một số sản phẩm, thực phẩm chức năng giúp ổn định đường huyết.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ, bệnh đái tháo đường ảnh hưởng đến khoảng 30,3 triệu người ở Mỹ và 1/4 trong số đó không biết mình đang mắc bệnh.

Các nhà nghiên cứu cũng nói rằng, từ những năm 1930, các bệnh về răng miệng đã được cho là có liên quan đến đái tháo đường. Dự báo đến năm 2050, 1/3 người Mỹ sẽ bị ảnh hưởng bởi căn bệnh này.

Quang Tuấn H+ (Theo DailyMail)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, ngăn ngừa biến chứng đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi1900 6436 để biết thêm chi tiết.

XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Răng hàm mặt