Uống sữa tách béo có tốt cho sức khỏe?

Sữa tươi tách béo là sữa có ít chất béo hơn so với sữa tươi thông thường

Vì sao nên cho trẻ uống sữa nguyên chất thay vì sữa tách béo?

Uống sữa ít chất béo, ăn sữa chua có lợi cho sức khỏe tâm thần

Uống sữa vào thời điểm nào là tốt nhất?

Bà bầu uống sữa tươi hay sữa bầu sẽ tốt hơn?

Sữa tách béo (hay sữa ít béo) là sữa được áp dụng công nghệ ly tâm để tách một phần chất béo (tỷ lệ phần trăm tùy thuộc vào nhà sản xuất) có trong sữa nhằm cung cấp sữa ít béo cho những ai cần kiêng chất béo hoặc không muốn tăng cân. Dưới đây là những lợi ích của sữa tách béo với sức khỏe

Hàm lượng vitamin D cao

Vitamin D trong sữa tách béo nhiều gấp đôi so với sữa nguyên kem. Cơ thể bạn có thể hấp thụ calci nhiều hơn nhờ được bổ sung đủ vitamin D. Vì vậy sữa tách béo rất tốt cho xương.

Sữa tách béo giàu vitamin D rất tốt cho cơ thể.

Chứa ít calo hơn 

Sữa tách béo thường chứa ít calo hơn so với sữa nguyên kem. Một cốc sữa nguyên kem có thể cung cấp 150 calo trong khi sữa tách béo chỉ là 110 calo. Đối với những người không muốn nạp vào cơ thể lượng calo cao thì sữa tách béo là một lựa chọn hoàn hảo.

Sữa tách béo là lựa chọn hoàn hảo cho người muốn giảm cân vì chứa ít calo

Hàm lượng chất béo thấp 

Sữa tách béo là sữa đã được tách kem làm cho sữa ít béo hơn. Sự vắng mặt của chất béo bão hòa trong sữa có thể giúp ngăn ngừa tăng cân và tăng cường sức khỏe tim mạch. Bên cạnh đó, sữa có cholesterol thấp và do đó nó hữu ích trong việc duy trì mức cholesterol trong cơ thể bạn.

Hàm lượng protein cao 

Hàm lượng protein trong sữa tách béo cao hơn nhiều so với các chất dinh dưỡng khác. Sữa tách béo chứa lượng protein dồi dào. Trong một ly sữa tách béo có chứa tới 8gr protein.

Sữa tách béo tốt cho sức khỏe tim mạch

Tốt cho người thường xuyên tập thể dục

Uống sữa tách béo sau khi tập thể dục giúp cung cấp cho cơ thể những dưỡng chất thiết yếu và bù nước hiệu quả sau khi tập luyện với cường độ mạnh. Sữa tách béo còn giúp cải thiện độ săn chắc của các cơ và loại trừ các chất béo không mong muốn.

Thanh Tú H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng