Sữa ong chúa có giúp kiểm soát đường huyết?

Nếu muốn dùng sữa ong chúa để kiểm soát đường huyết, bạn nên hỏi ý kiến bác sỹ

Vì sao người bệnh đái tháo đường hay bị đau đầu?

Gia tăng bệnh nhân đái tháo đường nhập viện do rối loạn đường huyết

Vì sao ớt tốt cho người đái tháo đường?

Có nên ăn chuối khi đang mắc bệnh đái tháo đường?

Sữa ong chúa kiểm soát đường huyết

Sữa ong chúa đã được quảng cáo như một chất bổ sung có thể giúp những người bị đái tháo đường type 2 kiểm soát đường huyết tốt hơn. Tuy nhiên, trên thực tế điều này vẫn còn rất nhiều tranh cãi, bởi các nghiên cứu hiện tại vẫn chưa thực sự tìm ra được những kết quả nhất quán, thậm chí là còn nhiều điều mâu thuẫn.

Do đó, các nhà khoa học cho rằng sẽ cần phải có thêm những nghiên cứu sâu hơn để chứng minh công dụng của nó trước khi đưa ra bất cứ khuyến cáo nào.

Sữa ong chúa giúp giảm cân

Tác dụng giảm cân của sữa ong chúa cũng được cho là một trong những lợi ích đối với việc điều trị bệnh đái tháo đường type 2.

Một nghiên cứu trên 50 phụ nữ bị đái tháo đường, được công bố trên Tạp chí Nghiên cứu Y tế tháng 12/2012 cho thấy, bổ sung sữa ong chúa có thể giúp làm giảm lượng carbohydrate và lượng calorie tiêu thụ hàng ngày, từ đó giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, các nhà khoa học cho biết, việc thực hiện thêm các nghiên cứu bổ sung là cần thiết để xác định liều lượng tối ưu và những hiệu quả đối ở nam giới.

Sữa ong chúa ngăn ngừa loét chân

Theo nghiên cứu công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ năm 2005, có tới 1/4 số người bệnh đái tháo đường bị loét chân, nếu không được điều trị và chăm sóc thích hợp những vết loét này có thể dẫn đến nhiễm trùng và thậm chí phải cắt cụt chân.

Một nghiên cứu khác xuất bản trong Tạp chí Journal of Research in Medical Sciences năm 2011 lại phát hiện ra rằng, sử dụng kết hợp sữa ong chúa và các biện pháp chăm sóc chân có thể giúp ngăn ngừa các vết loét, loại bỏ da chết và kiểm soát đường huyết tốt hơn. Các nhà nghiên cứu nói rằng, mặc dù những kết quả này có vẻ đầy hứa hẹn, nhưng sẽ cần thực hiện thêm các cuộc thử nghiệm lâm sàng lớn hơn nữa để khẳng định được tác dụng thực sự của sữa ong chúa.

Để kiểm soát đường huyết và ngăn ngừa biến chứng đái tháo đường, người bệnh có thể sử dụng một số sản phẩm, thực phẩm chức năng.

Cảnh báo và đề phòng

Nếu bạn có ý định sử dụng các sản phẩm bổ sung từ sữa ong chúa tốt nhất hãy tham khảo ý kiến của bác sỹ hoặc các chuyên gia y tế trước. Bởi mặc dù đây là một phương pháp hỗ trợ điều trị được cho là an toàn và tự nhiên, tuy nhiên sữa ong chúa có thể gây dị ứng, đặc biệt ở những người dị ứng với phấn hoa và mật ong. Các phản ứng dị ứng có thể từ nhẹ đến rất nặng như: Phát ban da, nghẹn cổ họng, sưng lưỡi, khó thở và sẽ cần có sự chăm sóc y tế khẩn cấp.

Quang Tuấn H+ (Theo Livestrong)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, ngăn ngừa biến chứng đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi1900 6436 để biết thêm chi tiết.

XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất