Sữa nghệ - món quà cho sức khỏe con người

Bột nghệ có thể sử dụng trong một cốc sữa nóng lành mạnh cho sức khỏe

Có nên dùng TPCN curcumin thay cho bột nghệ?

Những ai không nên ăn nghệ, bột nghệ?

8 cách cầm máu trong vòng 1 phút

Mặt nạ tinh bột nghệ: Trắng - Mịn - Rẻ - An toàn

Sữa tinh bột nghệ vàng hay còn gọi là sữa vàng là một hỗn hợp chứa rất nhiều chất kháng sinh tự nhiên. Theo nhiều nghiên cứu thì củ nghệ có tác dụng chống viêm, kháng virus, kháng khuẩn, chống nấm, chống ung thư và chống oxy hóa. Bên cạnh đó, nó còn giúp tăng cường hệ miễn dịch của bạn.

Sữa nghệ có nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe

Trong củ nghệ có đầy đủ các chất đạm, chất xơ, niacin, vitamin C, vitamin E, vitamin K, natri, kali, calci, đồng, sắt, magne và kẽm. Với các chất dinh dưỡng lành mạnh đó, nghệ được sử dụng để điều trị một loạt các vấn đề sức khỏe khác nhau.

Thực hiện:
Cách 1: Sử dụng máy đun sữa
Đun nóng sữa bằng máy đun sữa ở nhiệt độ khoảng 80°C (lưu ý là không đun sữa ở nhiệt độ quá cao hay để sữa sôi vì sẽ làm mất chất dinh dưỡng có trong sữa).
Khi sữa bắt đầu ấm lên, cho mật ong, bột nhục đậu khấu, bột quế, tinh bột nghệ vàng và muối vào. Đợi đến khi sữa đạt nhiệt độ yêu cầu là bạn có thể thưởng thức cốc sữa nóng ngon tuyệt.
Cách 2: Dùng lò vi sóng
Dùng một chiếc đũa cho vào cốc sữa để tránh việc tăng nhiệt độ đột ngột khi dùng lò vi sóng, cho cốc sữa vào lò đun ở nhiệt độ cao trong khoảng 30 giây.
Khi sữa bắt đầu ấm lên cho những nguyên liệu còn lại vào, để trong lò đến khi sữa bắt đầu sôi nhẹ (khoảng 80°C) cho sữa ra và thưởng thức.

Chỉ với nửa thìa bột nghệ thêm vào một cốc sữa nóng để uống vào buổi sáng hoặc trước khi đi ngủ bạn sẽ có được những lợi ích tuyệt vời sau đây:

1. Chống viêm và giảm đau

Sữa nghệ có tính kháng viêm, giảm đau nên nó được sử dụng rộng rãi để chữa các bệnh gây đau, sưng và đau đầu. Đó là chất sát trùng và chất khử trùng tự nhiên giúp cầm máu và chữa lành rất nhanh các vết thương.

2. Chữa ho và cảm lạnh

Củ nghệ được biết đến với đặc tính kháng sinh và kháng khuẩn. Do đó sữa nghệ là một trong những phương thuốc tốt nhất để chữa trị đau họng, cảm lạnh và ho.

3. Trị viêm khớp

Với 2 cốc sữa nghệ một ngày, bạn sẽ không còn cảm thấy lo lắng về vấn đề cứng khớp buổi sáng, cùng với đó bệnh viêm khớp và sưng đau khớp sẽ thuyên giảm rõ rệt.

4. Phòng ngừa bệnh ung thư

Với khả năng chống viêm, củ nghệ được coi là một liều vaccine hiệu quả giúp phòng ngừa các bệnh ung thư vú, ung thư da hay ung thư phổi, các bệnh về u tuyến tiền liệt.

5. Đẩy lùi các bệnh đường hô hấp

Ở đây, lại một lần nữa chúng ta thấy được đặc tính kháng sinh kháng khuẩn của bột nghệ là tuyệt vời như thế nào khi nó đóng vai trò quan trọng trong việc điều trị các bệnh lý liên quan đến hệ thống hô hấp, đặc biệt là nhiễm khuẩn đường hô hấp, căn bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ.

6. Cải thiện khung xương

Nghệ là một nguồn cung cấp calci rất hữu hiệu, giúp tăng cường độ rắn chắc và khỏe mạnh cho xương. Tương tự, sữa cũng là một nguồn tốt cung cấp calci giúp cải thiện khung xương và hàm răng chắc khỏe.

7. Lọc máu

Sữa nghệ là phương thuốc tại nhà đơn giản mà có hiệu quả tuyệt vời để làm sạch máu và giúp cải thiện lưu thông máu, ngăn ngừa các bệnh lý do tắc mạch máu gây ra.

8. Ổn định hệ thống tiêu hóa

Do tính chất sát trùng và kháng khuẩn, nghệ giúp trị chứng rối loạn tiêu hóa, loét và viêm đại tràng, có hiệu quả tốt trong việc điều trị chứng khó tiêu và ngăn ngừa bệnh tiêu chảy.

9. Liều thuốc ngủ tốt

Theo như nghiên cứu về nghệ trên thế giới, sữa nghệ sản sinh ra một loại acid amin và tryptophan giúp tạo ra giấc ngủ ngon. Bạn có thể uống một cốc sữa nghệ vào mỗi tối để yên giấc.

Tiêu Bắc H+ (Theo Naturalnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng