Sữa NAN thiếu dụng cụ bảo quản, thiếu kiểm tra chất lượng!

Sản phẩm dinh dưỡng sữa NAN bảo quản sai cách, thiếu kiểm tra chất lượng

Video: Hoảng hồn với cặn và vật thể lạ trong sữa Lif Kun

Thuốc Berberin BM của Dược phẩm Hà Nam bị thu hồi do không đạt chuẩn

Đình chỉ thuốc của Dược phẩm Phú Long nhập khẩu do không đạt tiêu chuẩn

Thu hồi thuốc kém chất lượng do Dược phẩm Trung ương 1 nhập khẩu

Cụ thể, theo quyết định xử phạt của Cục An toàn thực phẩm, Công ty TNHH thực phẩm và đồ uống BBT đã không duy trì kiểm nghiệm sản phẩm định kỳ theo quy định cho 3 sản phẩm gồm: Sản phẩm dinh dưỡng công thức NAN 1 (dành cho trẻ từ 0 - 12 tháng); Sản phẩm dinh dưỡng NAN 2 (dành cho trẻ từ 6 - 36 tháng tuổi); Sản phẩm dành cho trẻ đến 12 tháng tuổi NAN 3 (LEB027A-1). Đặc biệt, công ty này còn bị xử phạt do không có đủ trang thiết bị, dụng cụ phù hợp theo quy định để bảo quản thực phẩm.

Với những vi phạm nêu trên, Cục An toàn thực phẩm đã quyết định xử phạt hành chính Công ty TNHH thực phẩm và đồ uống BBT với số tiền là 33 triệu đồng. Đồng thời yêu cầu công ty này thực hiện kiểm nghiệm định kỳ đối với các sản phẩm đang kinh doanh, cũng như thực hiện đúng các quy định pháp luật về an toàn thực phẩm.

Công ty TNHH thực phẩm và đồ uống BBT có địa chỉ tại số 16, ngách 22, ngõ 108 Bùi Xương Trạch, Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội. Các sản phẩm dinh dưỡng công thức sữa NAN là sản phẩm do công ty này nhập khẩu.

Được biết, Công ty TNHH thực phẩm và đồ uống BBT cũng đã từng bị Thanh tra Bộ Y tế xử phạt 12 triệu đồng trong năm 2016. Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 31/QĐ-XPVPHC do ông Nguyễn Văn Nhiên - Phó Chánh Thanh tra, Bộ Y tế ký.

Đáng lưu ý là kết luận thanh tra khi đó của Bộ Y tế cũng liên quan đến sản phẩm dinh dưỡng NAN 1, NAN 2 và NAN 3. Hành vi vi phạm tại thời điểm đó là ghi nhãn phụ không đủ nội dung bắt buộc theo đúng quy định tại điểm đ, khoản 2 điều 26, Nghị định số 80/2013 -NĐ-CP ngày 19/7/2013 của Chính phủ về Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường và chất lượng sản phẩm hàng hóa.

Trần Lưu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng