Tá hỏa với sữa LIF KUN Lúa Mạch bị vón, chua

Sản phẩm sữa LIF KUN Lúa Mạch bị vón, chua

Điều tra một vụ ngộ độc nghi do sữa

Sữa có "vật thể lạ" là do rạn nứt bao bì

Sữa Ba Vì "khuyến mãi" vật thể lạ

Tiếp tục xuất hiện "vật thể lạ" trong chai sữa đậu nành của Tân Hiệp Phát

Theo phản ánh của chị N.H. (Hà Nội) đến Health+, ngày 5/12, gia đình chị H. có mua 1 vỉ thức uống dinh dưỡng LIF KUN Lúa mạch vị ca cao lúa mạch loại hộp giấy 110ml (nhãn hàng Love’ in Farm) của Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế IDP từ siêu thị gần nhà.

Sau khi mang về và bóc lớp nilon bảo vệ, chị H. nhận thấy hộp sữa có hơi phồng bất thường. Gia đình chị đã cẩn thận kiểm tra thì thấy vỉ sữa vẫn còn nguyên vẹn, không có dấu vết bị thủng, rách. Ngày sản xuất in trên hộp là 1/9/2016, hạn sử dụng ngày 1/5/2017.

Hộp sữa LIF KUN có hơi phồng bất thường

Theo 1 chuyên gia về thực phẩm, thức uống dinh dưỡng LIF KUN Lúa mạch có sử dụng phụ gia E418 có tên Gellan Gum. Nó được sử dụng như một chất ổn định, chất nhũ hóa. Nếu sử dụng với nồng độ cao trong thực phẩm có thể gây ra đầy hơi và sưng phồng.

Nhưng dấu hiệu phồng của hộp sữa khiến chị không khỏi nghi ngờ về chất lượng của sữa. Chị H. quyết định đục hộp sữa ra đổ thử xuống bồn rửa bát. Rất bất ngờ, chị nhận thấy sữa bị vón, trong sữa có lẫn các vật thể lạ lổn nhổn màu đen, trông giống như mốc thường xuất hiện khi để sữa, trà… lâu ngày. Nghĩ rằng có thể đây chỉ là lúa mạch trong sữa, chị H. nhấp thử một ngụm nhưng ngay lập tức phải nhổ ra vì sữa bị chua, có mùi hôi khó chịu. Chị H. thử mở tiếp hộp sữa thứ 2 cũng vẫn gặp tình trạng tương tự, sữa vẫn có mùi và có các vật thể lạ màu đen lẫn trong sữa.

Theo chị H. cho biết rất lo lắng cho sức khỏe của con vì không biết con mình đã từng uống phải bao nhiêu hộp sữa như này vào người???

Health+ xin chuyển nghi vấn này đến Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế IDP với mong muốn công ty có câu trả lời cho người tiêu dùng và dư luận.

Tại buổi làm việc sáng ngày 13/12/2016, đại diện Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế IDP thừa nhận sản phẩm của công ty. Đại diện IDP đề nghị được nhận sản phẩm nghi vấn về kiểm tra độ kín và cam kết sẽ gửi bên kiểm nghiệm thứ 3 là Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia để kiểm tra chất lượng sản phẩm nghi vấn.
Nhóm phóng viên H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng