Sữa cừu có tốt hơn sữa dê?

Sữa cừu có tốt hơn sữa dê?

Ốc Thanh Vân và chồng con "sốc" khi thăm nhà máy sữa Vinamilk

Sữa ong chúa và mật ong: Hiểu đúng dùng lợi

Uống gì nếu bị dị ứng với sữa bò?

Da trắng, mịn màng với mặt nạ sữa dê

Thu hồi lô phomat sữa dê nhiễm vi khuẩn ở mức cao

Những đặc điểm dưới đây sẽ trả lời câu hỏi: Sữa cừu có tốt hơn sữa dê?

Giá trị dinh dưỡng 

Sữa dê và sữa cừu đều là những sản phẩm sữa chứa nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là calci. Ngoài ra, chúng còn rất giàu kali, magne, và phospho. Nó có một số lượng tốt của natri và một lượng nhỏ selen, kẽm và sắt. Calci là một nguyên tố đảm bảo cho sự vững chắc của răng và xương, là một loại khoáng chất dồi dào nhất trong cơ thể con người. Đối với phụ nữ, nhu cầu hàng ngày là 1000mg, còn ở nam giới là 900mg. 

Ngoài ra, sữa dê và sữa cừu đều rất giàu chất béo và khoáng chất, được xử lý để làm bơ dê, pho mát, bơ chiên, kem và các sản phẩm sữa khác. Tuy nhiên, nguồn dinh dưỡng này trong sữa cừu nhiều hơn sữa bò và sữa dê.

Uống sữa hàng ngày giúp cung cấp các chất dinh dưỡng cho cơ thể

Vitamin

Sữa dê: Rất giàu vitamin A, D, và choline. Nó chứa một lượng nhỏ vitamin C, E, K, riboflavin, niacin, folate, vitamin B12 và acid pantothenic.

Sữa cừu: Rất giàu vitamin A, C và folate. Nó có một lượng nhỏ thiamin, riboflavin, niacin, vitamin B6, B12 và acid pantothenic.

Lượng calo

Sữa dê: 100 gram sữa dê có 69 calo. Năng lượng từ chất béo là 36.

Sữa cừu: 100 gram sữa cừu có 108 calo. Năng lượng từ chất béo là 62.

Lợi ích sức khỏe

Sữa dê: Sữa dê tốt cho việc giảm các triệu chứng của viêm tai, hen suyễn, eczema và viêm khớp dạng thấp. Nó cũng tốt cho xương chắc khỏe và sức khỏe tim mạch.

Sữa cừu: Sữa cừu làm giảm cholesterol và có nhiều dinh dưỡng hơn sữa dê.

Cách sử dụng sữa đúng cách:
 - Không nên dùng sữa, sản phẩm từ sữa chung với các loại trái cây chua có tính axit.
- Khi uống sữa có triệu chứng bị rối loạn tiêu hoá, sôi bụng, đầy hơi, tiêu chảy…thay vì uống nhiều sữa calci một lúc, bạn nên uống dần dần từng ít một để cơ thể thích ứng từ từ và dạ dày sẽ có đủ thời gian để tiết ra men tiêu hoá đường lactoza.
- Thời điểm uống sữa tốt nhất trong ngày là vào bữa phụ hoặc sau bữa ăn. Đối với các loại kem tươi làm từ sữa, thỉnh thoảng dùng vào cuối bữa ăn nhẹ sẽ cho bạn cảm giác ngon miệng hơn.

Ngoc Hoa H+ (Theo Organicfacts)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng