Sữa chua Trung Quốc chứa chất độc hại?

Trong một báo cáo gần đây, Công ty thực phẩm hàng đầu Trung Quốc, Tam Nguyên Bắc Kinh cho biết những nguyên liệu thực phẩm của họ được mua từ các công ty sản xuất gelatin hàng đầu thế giới. Đó là các công ty liên doanh 100% vốn nước ngoài hoặc cũng có thể là các công ty Trung Quốc liên doanh nước ngoài.


Sữa chua Tam Nguyên bị nghi ngờ chứa gelatin

Theo nghiên cứu, Gelatin là loại polypeptit cao phân tử thu nhận từ collagen, thành phần protein chủ yếu của mô liên kết động vật, bao gồm xương, da và gân. Trong công nghiệp thực phẩm, gelatin là một trong những loại keo ưa nước hoặc hợp chất cao phân tử tan được trong nước có thể sử dụng như tác nhân tạo gel, tạo độ đặc hoặc tác nhân ổn định cấu trúc.

Trước đó, Báo Doanh nhân thế kỷ 21 Herald đã đưa ra một thông tin rằng Công ty thực phẩm Tam Nguyên Bắc Kinh đã từng mua gelatin độc hại từ công ty sản xuất Gelatin Thương Nam ở tỉnh Chiết Giang phía Đông Trung Quốc.

Các thông tin thu thập được còn cho thấy Tam Nguyên mua hơn 20 tấn gelatin từ công ty của Đức, một công ty vướng phải vụ bê bối về sản xuất gelatin từ năm ngoái và vẫn tiếp tục sang đầu năm nay.

Vào ngày 15/3, ngày "Vì quyền lợi người tiêu dùng thế giới", Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc cũng đưa tin, Gelita Cangnan bị cáo buộc sử dụng phế liệu da từ các công ty da để tạo ra gelatin công nghiệp, chất độc hại sau đó được dùng để sản xuất dược phẩm và thực phẩm.

Dù vậy, Ông Lyu Shuqin, phó chủ tịch của Tam Nguyên Bắc Kinh cho biết công ty đã trải qua một hệ thống kiểm tra tiêu chuẩn gắt gao các nguyên liệu sản phẩm. Đồng thời họ cũng đảm bảo rằng mọi sản phẩm sữa của họ đều được kiểm tra chất lượng trước khi tung ra thị trường.

CTV11
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn