Sữa bột Aptamil trẻ em gây ngộ độc?

Sữa bột Aptamil chính là nguyên nhân gây ngộ độc, tiêu chảy cho bé trai 11 tháng tuổi?

Thị trường sữa bột "lặng sóng"

Hà Nội: Trộn thuốc tránh thai trong sữa bột cho trẻ

Trung Quốc siết quy định nhập khẩu sữa bột trẻ em

7 lỗi thường mắc khi pha sữa bột cho con

Laura Stevens – chủ nhân của đơn khiếu nại, đã phải đưa cậu con trai Roman đi khám bác sỹ sau khi phát hiện một vệt máu nhỏ trong tã của bé.

Ngay sau đó, Roman được chuyển tới bệnh viện, điều trị tiêu chảy và sốt trong vòng một tuần. Các bác sỹ chẩn đoán cậu bé bị nhiễm khuẩn campylobacter nhưng chưa thể xác định được nguyên nhân.

Stevens cho biết Roman không ăn gì khác ngoài sữa bột Aptamil và cô nghi ngờ rằng chính loại sữa này đã gây ra tình trạng ngộ độc, tiêu chảy. Trong khi chờ kết quả điều tra chính thức của hãng sữa Aptamil, Stevens chuyển sang cho con trai dùng một sản phẩm sữa khác.

“Là một người lần đầu làm mẹ, tôi đã rất hoảng loạn khi thấy con đi đại tiện ra máu tươi. Bé bị tiêu chảy liên tục một tuần. Tôi đã rất sợ hãi. Tôi không biết phải làm làm sao”, Stevens chia sẻ.

Laura Stevens cho biết Roman không ăn gì khác ngoài sữa bột Aptamil 

Phát ngôn viên của Hãng Aptamil cho biết họ đang tiến hành điều tra và cho tới nay họ chưa nhận được bất kỳ đơn khiếu nại tương tự nào khác.

“Tất cả các sản phẩm của chúng tôi được sản xuất theo tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, gồm khâu xử lý nhiệt độ cao và kiểm tra chất lượng trước khi bán ra thị trường”, phát ngôn viên Aptamil nói, “chúng tôi đã kiểm tra hồ sơ sản xuất và khẳng định rằng tất cả các bước kiểm tra chất lượng đều được thực hiện đầy đủ”.

Cơ quan Y tế công cộng Anh cho biết, tổ chức này không được yêu cầu điều tra nhưng đã xác nhận một đứa trẻ bị nhiễm vi khuẩn campylobacter ở khu vực Swindon (Vương quốc Anh) . Một phát ngôn viên cho biết: “Hầu hết các ca nhiễm khuẩn là rời rạc và rất khó để biết nguyên nhân chính xác”.

Vi khuẩn campylobacter, đặc biệt là Campylobacter jejuni (C. jejuni) là vi khuẩn gây tiêu chảy, sốt và đau bụng. Con người thường bị nhiễm vi khuẩn campylobacter khi ăn thịt động vật chưa được chế biến, đặc biệt là thịt gà. Trẻ sơ sinh có nguy cơ bị nhiễm vi khuẩn campylobacter cao, vì hệ miễn dịch chưa phát triển hoàn thiện.
Kim Chi H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng