Sự thật về bức hình em bé chào đời khi cầm vòng tránh thai của mẹ

Bức hình gây bão mạng những ngày vừa qua

Muốn thuốc tránh thai hiệu quả: Tránh thảo dược, thực phẩm chức năng này

Đánh giá tác động lâu dài của thuốc tránh thai đường uống

Lợi ích không ngờ của thuốc tránh thai!

Bà mẹ 2 lần mang thai đôi dù luôn dùng biện pháp bảo vệ

Bức ảnh cực độc về em bé sơ sinh đang nắm lấy một chiếc vòng tránh thai Mirena đã được lan truyền trên mạng xã hội khắp thế giới. Đây hoàn toàn không phải một bức ảnh giả mạo và được đăng tải bởi mẹ em bé - Lucy Hellein (ở Texas, Mỹ).

Hình ảnh mới của bé Dexter được Lucy đăng tải

Lucy phát hiện ra cô mang thai vào tháng 12 năm ngoái, mặc dù đã áp dụng biện pháp đặt vòng tránh thai trước đó. Tuần trước, bé Dexter đã chào đời và nặng 4,11kg. Trong bức ảnh vui nhộn này, em bé Dexter tay nắm chiếc vòng tránh thai lẽ ra đã được dùng để ngăn ngừa sự thụ thai của mẹ bé.

Vòng tránh thai Mirena là vòng tránh thai nội tiết tố - một thiết bị nhựa nhỏ được cấy vào tử cung nhằm giải phóng các hormone vào cơ thể. Nó làm dày màng tử cung khiến tinh trùng khó lọt vào và gặp trứng, ngăn ngừa sự thụ thai.

Bài đăng này đã được lan truyền trên khắp thế giới, được chia sẻ đến 70.000 lần.

Lucy nói với Metro.co.uk rằng, bé Dexter đã chào đời bằng phương pháp sinh mổ. Và trong suốt quá trình phẫu thuật, các bác sỹ đã phải lên kế hoạch tìm kiếm vòng tránh thai, sau đó họ thấy nó bị kẹt lại ở sau nhau thai của Lucy. Một y tá đã đặt chiếc vòng tránh thai vào tay bé như một cách chúc mừng em đã vượt qua mọi khó khăn để đến với thế giới này.

Mặc dù bé Dexter được chào đời ngoài kế hoạch, nhưng Lucy nói rằng mình không thể tưởng tượng được cuộc sống sẽ như thế nào nếu thiếu đi bé. “Định mệnh đã đưa Dexter đến với chúng tôi. Ngày dự sinh của con là 4/5 nhưng con đã chào đời vào ngày 28/4. Mặc dù bị “vỡ kế hoạch”, gia đình tôi và tôi cảm thấy rất may mắn.”

Hoài Thương H+ (Theo Foxnews.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn