Sự kiện được chờ đón nhất trong năm của cộng đồng LGBT: Viet Pride 2016

Cô gái mặc áo dài lục sắc tham gia diễu hành xe đạp Viet Pride Hà Nội năm 2014

Chuyện chưa kể về cặp đôi nổi tiếng cộng đồng LGBT

Cả nước có gần 600 người đã chuyển giới

Video: Phẫu thuật chuyển giới được thực hiện thế nào?

Đồng tính, song tính đều có thể hiến máu

Tiếp nối các hoạt động truyền thống như Học bổng Viet Pride, chiến dịch bình đẳng công sở Work With Pride và các buổi chiếu phim, hội thảo, trò chuyện chủ đề Đồng tính, Song tính, Chuyển giới (LGBT), Viet Pride Hà Nội năm nay tổ chức tại nhiều địa điểm với nhiều chương trình phong phú. Những đêm nhạc cộng đồng, hẹn hò tốc độ, kịch tương tác, triển lãm lịch sử cộng đồng LGBT, buổi sinh hoạt dành cho phụ huynh của người LGBT, với mục đích gây tầm ảnh hưởng tới công chúng, đưa ra động lực về tư tưởng, phá vỡ những định kiến sẵn có và truyền tải những tấm gương, hình mẫu tích cực về người đồng tính, song tính, chuyển giới.

Sự kiện sẽ chính thức diễn ra từ ngày 19/8 đến 21/8 với chủ đề “Hành trình tự hào”, kết thúc với buổi diễu hành đạp xe vào sáng 21/8.

Evan Wolfson – nhà hoạt động quyền LGBT nổi tiếng trên thế giới, người sáng lập và là Chủ tịch tổ chức “Freedom to Marry” cũng có buổi chia sẻ về phong trào vận động hôn nhân cùng giới tại Hoa Kỳ.

Chương trình Viet Pride 2016 diễn ra tại Hà Nội

“Năm 2012, khi được hỏi tại sao lại phải tự hào, có gì để đáng tự hào, có lẽ hầu hết cộng đồng LGBT sẽ ngập ngừng. Có một lý do nào đó rất thôi thúc, cảm nhận được nhưng không nói ra được. Qua mỗi năm, tôi lại tìm ra cho mình một lý do để tự hào về bản thân, về những bạn bè của mình. Đó là một hành trình rất cá nhân của mỗi người để tìm ra, và bước tới sự tự hào”, Phạm Khánh Bình – Trưởng nhóm Hà Nội Queer, thành viên của ban tổ chức Viet Pride Hà Nội 2016 chia sẻ.

Chu Thanh Hà – một người chuyển giới nam đang hoạt động trong nhóm lãnh đạo trẻ NextGEN chia sẻ: “Cảm giác đáng trân trọng nhất khi tôi tham dự Pride chính là khi đứng giữa một đám đông và biết mình không cô độc. Và cùng lúc, bạn cảm thấy mình nhỏ bé và cũng thật to lớn. Bạn đã vượt qua chặng đường của chính mình để tới đây, đầy mạnh mẽ và tự hào. Hãy tới Viet Pride để tìm ra lý do của riêng mình”.

Bắt đầu từ năm 2012, Viet Pride Hà Nội đã trở thành một trong những sự kiện được chờ đón nhất trong năm của cộng đồng LGBT và những người ủng hộ tại Việt Nam. Trong nửa thập kỷ qua, Viet Pride đã tạo ra đóng góp đáng kể cho những bước tiến quan trọng trong luật pháp cũng như trong đời sống xã hội của cộng đồng LGBT Việt Nam.

Viện Goethe tiếp tục là đơn vị đồng tổ chức và hỗ trợ địa điểm cho sự kiện từ ngày 17 – 21/8.

Để biết thêm thông tin về Viet Pride:

Truy cập: www.vietpride.info & www.facebook.com/vietpride.info

Đại diện Ban tổ chức: Nguyễn Thanh Tâm, số điện thoại: 01266-147-551; email: [email protected]

PV H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội