TPCN – xu hướng đối phó với các căn bệnh mạn tính ở phụ nữ mãn kinh

Phụ nữ trong thời kỳ mãn kinh thường có nguy cơ mắc nhiều bệnh mạn tính nguy hiểm.

8 vitamin giúp cân bằng hormone ở phụ nữ mãn kinh

Chăm sóc sức khỏe răng miệng thế nào với phụ nữ trong thời kỳ mãn kinh

Phụ nữ mãn kinh sớm phải đối diện với nguy cơ cao mắc bệnh tim mạch

Loại thực phẩm chức năng mới giúp phòng ngừa chứng thiếu hụt tế bào thần kinh

TPCN – xu hướng phát triển tất yếu

Ngày nay, số lượng người mắc các bệnh mạn tính đang ngày càng gia tăng, dẫn tới nhu cầu tiêu thụ TPCN cũng tăng cao theo sự phát triển của xã hội. Phụ nữ đặc biệt có nhu cầu sử dụng TPCN cao hơn so với nam giới do họ có nhu cầu làm đẹp, quan tâm tới sức khỏe của bản thân (đặc biệt là trong thời kỳ mãn kinh) và gia đình cao hơn.

Cô Phương (53 tuổi, Hà Nội) cho biết: “Tôi đã dùng TPCN từ nhiều năm nay từ khi bắt đầu bước vào giai đoạn tiền mãn kinh. Tôi sử dụng các TPCN để hỗ trợ điều trị các cơn đau khớp, tránh mệt mỏi, đau đầu. Dù tác dụng không thể nhanh như thuốc, tôi nghĩ Phụ nữ mãn kinh cần các TPCN vì chúng có sức bền, có thể chống lại các bệnh mạn tính có xu hướng kéo dài”.

Theo PGS-TS. Lê Văn Truyền - Nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế: “Do các bệnh mạn tính và ô nhiễm môi trường, người dân ngày càng có xu hướng tìm về một lối sống lành mạnh, quan tâm hơn đến các sản phẩm thiên nhiên và các biện pháp phòng bệnh. Nếu để cho bệnh xuất hiện thì chi phí lớn hơn nhiều so với phòng bệnh. Vì thế, không có lý do gì mà TPCN đứng ngoài cuộc”.

Một số bệnh mạn tính thường gặp ở Phụ nữ mãn kinh

Phụ nữ thời kỳ mãn kinh thường mắc một số bệnh đau khớp, đau đầu, bệnh tim mạch,...

Các bệnh nội tiết: Béo phì, mỡ máu cao, gan nhiễm mỡ, đái tháo đường,…

Các bệnh tim mạch: Tăng huyết áp, xơ vữa động mạch, suy tim, thiếu máu cục bộ…

Các bệnh thần kinh: Sa sút trí tuệ, trầm cảm,…

Các bệnh xương khớp mạn tính: Viêm khớp dạng thấp, viêm xương khớp, thoái hóa khớp, loãng xương,…

Các bệnh ung thư: Ung thư vú, ung thư cổ tử cung,…

Tại sao TPCN có thể giúp đối phó với các bệnh mạn tính ở phụ nữ mãn kinh?

Bệnh mạn tính là những căn bệnh dai dẳng, tiến triển theo từng ngày và hay tát phát trở lại. Ban đầu bệnh không gây ra các triệu chứng cụ thể, nhưng khi phát bệnh thường gây ra những hậu quả nghiêm trọng như nhồi máu cơ tim, đột quỵ,…

Phụ nữ trong thời kỳ mãn kinh phải trải qua tình trạng thiếu hormone estrogen, dẫn tới ảnh hưởng trong hoạt động nội tiết, gây ra các cơn nhức đầu, mất ngủ, giảm trí nhớ và tăng cao nguy cơ mắc cách bệnh mạn tính nêu trên.

Các bệnh mạn tính không có vaccine phòng ngừa, phần lớn là bệnh không lây nhiễm, không do vi khuẩn, virus, ký sinh trùng hoặc nấm gây nên. Các căn bệnh này nếu chỉ được điều trị bằng thuốc trong thời gian dài sẽ khiến cơ thể trở nên suy nhược trầm trọng do các tác dụng phụ của thuốc Tây y.

Cách điều trị tốt nhất các bệnh mạn tính là kết hợp lối sống lành mạnh (chế độ ăn uống cùng tập thể dục đều đặn), thuốc Tây y đặc trị bệnh cùng các sản phẩm TPCN có nguồn gốc tự nhiên hỗ trợ điều trị giúp cơ thể có sức khỏe, có sức đề kháng để chống lại bệnh tật.

Vi Bùi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già