Sử dụng caffeine có làm tăng nguy cơ rối loạn cương dương?

Sử dụng caffeine có làm tăng nguy cơ rối loạn cương dương?

Quan hệ tình dục có thể cải thiện một số chức năng não bộ ở người cao tuổi

Quan hệ tình dục sau mãn kinh khó tới mức nào?

Khi mưa gió sấm chớp có cần kiêng sex?

“Chuyện ấy” đem điều gì đến cho bạn?

Rối loạn cương dương là tình trạng mà nam giới gặp khó khăn trong việc đạt được và duy trì sự cương cứng cần thiết của dương vật để có thể hoạt động tình dục. Theo kết quả nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Medicine, rối loạn cương dương xảy ra ở 18% nam giới trên 20 tuổi. Tình trạng ngày càng trở nên phổ biến khi tuổi tác của nam giới gia tăng. Ở độ tuổi trên 70, tỷ lệ rối loạn cương dương ở nam giới đạt ngưỡng trên 70%.

Trên thực tế, rối loạn cương dương không được coi là một phần của quá trình lão hóa. Trong rất nhiều trường hợp, rối loạn cương dương xảy ra do điều kiện thể chất, thường gặp nhất là giảm lưu thông máu đến bộ phận sinh dục. Những nam giới mắc bệnh đái tháo đường, bệnh tim và tăng huyết áp có nhiều khả năng bị rối loạn cương cương. Để có thể cương cứng, dương vật cần rất nhiều máu di chuyển xuống lấp đầy các  thể hang, những bệnh lý kể trên thường làm hư các mạch máu hoặc làm co thắt máu chảy tới dương vật.

Bởi vì caffeine có thể hoạt động như một chất co mạch, tức là có khả năng làm hẹp mạch máu, nhiều ý kiến cho rằng sử dụng caffeine có thể làm tăng nguy cơ rối loạn cương dương. Tuy nhiên, ban đầu, sự co thắt của mạch máu làm giảm lưu lượng máu có thể xảy ra, nhưng hiệu quả này là tạm thời và không phổ biến ở người sử dụng caffeine thường xuyên. Sau đó, caffeine chủ yếu hoạt động như một chất làm giãn mạch, tức là nó cải thiện lưu lượng máu và điều này có thể có lợi cho rối loạn cương dương. Caffeine cũng kích thích hệ thống thần kinh trung ương, giúp gia tăng năng lượng, khả năng tập trung và sự tỉnh táo.

Một nghiên cứu được công bố vào tháng 4/2015 trên Tạp chí PLoS One đã phân tích dữ liệu tự báo cáo của hơn 3.700 nam giới và phát hiện ra rằng, uống 2 - 3 tách cà phê hàng ngày hàng ngày giúp giảm nguy cơ rối loạn cương dương. Tuy nhiên, nếu uống nhiều hơn, nó có thể gây ra các triệu chứng như rối loạn giấc ngủ, nhức đầu, lo âu và đánh trống ngực - nhịp tim đập nhanh hoặc mạnh.

M. Hiếu H+ (Theo Livestrong)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng Xích Thố Vương giúp tăng tiết testosterone tự nhiên:

Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương có thành phần từ các thảo dược quý như bá bệnh, bạch tật lê, nhục thung dung, nhân sâm, ba kích… giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, tăng tiết testosterone tự nhiên, làm chậm quá trình mãn dục nam. sản phẩm dùng cho nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý, mãn dục nam sớm, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… Nam giới nên dùng đủ liệu trình từ 4-6 tuần trở lên để cho hiệu quả tốt nhất.
Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website www.duocvietduc.com hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1732/2014/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn