Sử dụng acetone tẩy sơn móng tay có nguy hiểm không?

Thường xuyên sử dụng acetone có thể khiến bạn gặp nhiều vấn đề nguy hiểm

Cẩn thận chết cháy vì sơn móng tay cạnh lửa

Cảnh báo sơn móng tay “ma thuật” chứa chất độc nguy hại

Những lỗi không được mắc khi sơn móng tay

Sơn móng tay: Đẹp để... chóng chết

1. Làm khô da

Sử dụng acetone để tẩy màu sơn móng tay có thể làm vùng da xung quanh móng tay bị khô. Điều này là do acetone có tính tẩy rửa mạnh, không chỉ làm sạch màu sơn móng tay mà nó còn làm mất đi các chất nhờn (dầu) trên da và khiến cho da bị mất độ ẩm.

2. Có thể gây viêm da

Khi bạn sử dụng acetone đậm đặc liên tục có thể gây ra chứng viêm da tiếp xúc khiến da bị sưng, phát ban đỏ và ngứa. Đây là một nguy cơ sức khỏe lớn đối với những người làm móng và những công nhân thường xuyên làm việc với acetone.

3. Ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương

Nếu hít phải nhiều khí acetone hoặc không may uống phải loại dung dịch này có thể gây ảnh hưởng đến hệ thần kinh dẫn đến đau đầu, chóng mặt, buồn nôn và có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng. Do vậy, tốt nhất hãy giữ sản phẩm này tránh xa tầm tay trẻ em.

Acetone là phương pháp giúp bạn loại bỏ màu sơn móng tay một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, bạn nên có một vài biện pháp phòng ngừa những tác hại của nó đối với da tay bằng cách: Thoa một số loại dầu bôi trơn hoặc tinh dầu lên bàn tay trước khi sử dụng acetone. Điều này sẽ ngăn ngừa việc da bị khô do dùng acetone.

Quang Tuấn H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp