Chuyên đề: Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh Khỏe & đẹp sau tuổi 35

Kiến thức sống khỏe

5 mẹo giúp bà bầu đối phó với căng thẳng khi mang thai

Đăng bởi: Q. Tuấn15/10/2017 15:00

Health+ | Stress khi mang thai là tình trạng rất dễ gặp đối với chị em, thậm chí nhiều bà bầu bị stress nặng có thể dẫn đến trầm cảm và gây ra nhưng hậu quả tiêu cực không được kiểm soát. Chính vì vậy, việc kiểm soát căng thẳng là điều vô cùng quan trọng, dưới đây là 5 mẹo các mẹ bầu có thể tham khảo để giải tỏa căng thẳng khi mang thai.

Chuyên đề : Bà bầu và trẻ sơ sinh

5 mẹo giúp bà bầu đối phó với căng thẳng khi mang thai

Bà bầu bị stress có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và thai nhi

1. Xác định nguyên nhân gây căng thẳng và tránh xa nó

Những thay đổi về cơ thể, công việc nhà, cơ quan hay áp lực từ gia đình... đều có thể là những yếu tố khiến bạn bị căng thẳng khi mang thai. Chính vì vậy, bạn cần xác định đâu là nguyên nhân chính đang thực sự làm bạn căng thẳng và mệt mỏi. Điều đó sẽ giúp việc kiểm soát nó dễ dàng và bạn sẽ có được tâm trạng thoải mái hơn.

2. Chia sẻ nó với mọi người

Đừng tự cố gắng dồn nén những cảm xúc và suy nghĩ của mình, đặc biệt là khi bạn đang mang thai. Bạn có thể chia sẻ những cảm xúc của mình với những người xung quanh như: Bố, mẹ, anh, chị, em, bạn bè và bạn đời của mình. Bạn cũng có thể nói với chồng về việc cùng chia sẻ công việc gia đình, điều đó sẽ giúp mọi thứ trở nên dễ dàng hơn và bạn cũng sẽ giải tỏa được những áp lực của bản thân.

3. Dành cho mình một khoảng thời gian để thư giãn

5 mẹo giúp bà bầu đối phó với căng thẳng khi mang thai - Ảnh 4

Đừng quá ôm đồm nhiều thứ, hãy nhớ rằng, cuộc sống trong gia đình vẫn sẽ tiếp tục ngay cả khi bạn không có mặt. Đôi khi hãy dành cho mình một khoảng thời gian để thư giãn, nuông chiều bản thân hơn như đi spa, làm một vài điều nhẹ nhàng mà bạn thích hay gặp gỡ những người bạn của mình... 

Để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và sự phát triển của thai nhi, bà bầu có thể sử dụng thêm một số sản phẩm, thực phẩm chức năng giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh.

4. Đi bộ nhẹ nhàng

Đi dạo nhẹ nhàng cũng là một cách đơn giản giúp bạn giảm căng thẳng trong thời kỳ mang thai. Không những thế điều này thậm chí còn có thể mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho cả bạn và thai nhi.

5. Nghe những bản nhạc mà bạn yêu thích

Nếu bạn yêu thích một bài hát nào đó hoặc một ban nhạc thần tượng, bạn có thể nghe nó. Âm nhạc sẽ giúp làm dịu đi những căng thẳng và giúp bạn thư giãn tốt hơn.

Quang Tuấn H+ (Theo Magforwomen)

Gợi ý thực phẩm chức năng tốt cho bà bầu:

5 mẹo giúp bà bầu đối phó với căng thẳng khi mang thai - Ảnh 5

Thực phẩm chức năng Pre IQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi & trẻ nhỏ. Pre IQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website http://preiq.vn/ hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm