Wifi đang gây hại cho sức khỏe con người thế nào?

Những tác hại kinh khủng của sóng wifi tới sức khỏe con người

Wifi, điện thoại di động tăng nguy cơ sẩy thai lên gần 50%

9 tác hại nguy hiểm của sóng wifi

Dùng wifi thế nào để không hại sức khỏe?

Tắt wifi trước khi đi ngủ nếu không muốn làm hại con bạn

Wifi có thể gây tổn thương ADN tinh hoàn

Một nghiên cứu được công bố vào năm 2016 trên Tạp chí Chemical Neuroanatomy đã nghiên cứu ảnh hưởng của wifi lên các cơ quan của chuột. Nghiên cứu cho thấy, mặc dù nó không ảnh hưởng nhiều đến các cơ quan khác nhưng lại gây ảnh hưởng đến tinh hoàn của chuột. Các nhà nghiên cứu kết luận rằng, tinh hoàn nhạy cảm hơn với bức xạ của wifi.

Wifi làm tăng mức độ oxy hóa

Một nghiên cứu năm vào năm 2016 chỉ ra rằng, tiếp xúc thường xuyên với sóng wifi làm tăng mức độ oxy hóa trong cơ thể. Điều này có thể dẫn đến quá trình oxy hóa não và tổn thương gan.

Wifi có thể làm gián đoạn sự phát triển của thai nhi

Năm 2004, Tạp chí Bioelectromagnetics đã tiến hành một nghiên cứu về việc tiếp xúc với wifi và tác hại của nó. Nghiên cứu này đã phát hiện ra rằng, thường xuyên tiếp xúc với wifi có thể làm chậm sự phát triển của thận ở chuột.

Wifi ảnh hưởng đến khả năng di chuyển của tinh trùng

Một nghiên cứu được tiến hành ở Argentina vào năm 2012 cho thấy rằng, wifi gây ảnh hưởng đến khả năng di chuyển của tinh trùng. Mẫu tinh trùng của 29 người đàn ông khỏe mạnh đã được đem ra để thực hiện nghiên cứu. Một nửa trong số này được đặt dưới một máy tính xách tay và một nửa còn lại được để ở nơi khác. Kết quả là, khoảng 25% mẫu tinh trùng đặt dưới máy tính xách tay đã bị hư hỏng và bất động.

Wifi gây mất ngủ

Nếu tình trạng mất ngủ của bạn không bắt nguồn từ căng thẳng trong công việc thì thủ phạm có thể là do sóng wifi trong nhà bạn. 

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, chỉ 1 giờ tiếp xúc với bức xạ wifi mỗi ngày và liên tục trong 1 tháng có thể gây ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ ở loài chuột.

Wifi có thể gây ung thư

Tiếp xúc thường xuyên với wifi cũng có thể làm tăng nguy cơ ung thư. Nghiên cứu đầu tiên được tiến hành vào năm 1979 phát hiện ra rằng, tỷ lệ trẻ em chết vì ung thư do sống trong môi trường có sóng wifi cao hơn so với trẻ em sống ở những nơi không có wifi.

Sóng wifi cũng được cho là thủ phạm làm tăng các trường hợp ung thư vú.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp