8 bí quyết sống khỏe mạnh nhờ cân bằng hormone

Sống khỏe mạnh nhờ cân bằng hormone

Dễ bị ung thư từ những "thủ phạm" không hề ngờ tới...

Bốc hỏa, mất ngủ, loãng xương: Có nên dùng hormone thay thế?

Hôn nhân hạnh phúc hay tan vỡ là do hormone oxytocin

Khỏe mạnh, sinh lý tốt nhờ hormone!

Ăn chất béo
Để duy trì hormone cân bằng trong cơ thể, điều đầu tiên bạn cần bổ sung chất béo lành mạnh trong chế độ ăn uống. Chất béo lành mạnh gồm acid béo omega-3 và acid omega-6 từ dầu ô liu, quả bơ, cá…
Cà rốt
Một củ cà rốt mỗi ngày có thể giữ cho hormone cân bằng. Hàm lượng chất xơ trong củ cà rốt có thể giải độc cho cơ thể nhờ tiết estrogen thừa. Không những thế, cà rốt còn giúp phụ nữ giảm triệu chứng tiền kinh nguyệt.
Hạn chế cà phê
Quá nhiều caffeine có thể ảnh hưởng đến hormone, đặc biệt là khi bạn mang thai. Nếu thèm nước có chất caffeine, bạn có thể thay thế cà phê bằng trà.
Ngủ đủ giấc
Giấc ngủ có thể giải quyết nhiều vấn đề về sức khỏe. Trong khi ngủ, cơ thể sẽ loại bỏ độc tố, cân bằng hormone và mang lại sức sống mới cho tâm trí và cơ thể. Thiếu ngủ có thể làm mất cân bằng hormone và ảnh hưởng sức khỏe tổng thể.
Ăn gan động vật
Chế độ ăn uống có gan động vật có thể là một trong những cách tốt nhất để cân bằng hormone, vì gan được coi là một siêu thực phẩm để duy trì sự cân bằng hormone. Nó chứa nhiều vitamin A, giúp cải thiện chức năng của tuyến giáp và giải độc cơ thể.
Tập thể dục đều đặn
Những người mất cân bằng hormone nếu bỏ tập thể dục có thể làm cho tình hình sức khỏe tệ hơn.
Uống đủ nước
Uống 8 ly nước mỗi ngày có thể giữ cho cơ thể ngậm nước. Theo các chuyên gia, không uống nhiều nước sẽ làm cạn kiệt các chất điện giải và làm thấp điện giải trong cơ thể. Vì vậy, uống đủ nước là cách giúp cân bằng hormone.
Ăn lòng đỏ trứng
Do sợ bị béo phì, nhiều người tránh ăn lòng đỏ trứng. Nhưng, lòng đỏ trứng đôi khi giúp cân bằng hormone. Nó chứa nhiều vitamin A và D và rất nhiều khoáng chất khác giúp ích cho cơ thể.
Ôm người bạn đời
Các nhà nghiên cứu cho rằng ôm người bạn đời ít nhất 20 giây có thể tăng cường hormone hạnh phúc oxytocin. Vì vậy, đây cũng là cách giúp cơ thể cân bằng hormone.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội