Sống có mục đích giúp phòng ngừa bệnh tim mạch

Sống có mục đích là cách phòng ngừa hiệu quả bệnh tim mạch

Sống có mục đích, tuổi thọ cao hơn

Yoga - "Vaccine tự nhiên" phòng bệnh tim mạch

Vì sao phụ nữ mãn kinh nên ăn quả việt quất?

TPCN có phòng được bệnh tim mạch?

Các nhà khoa học thuộc Bệnh viện Mount Sinai St. Luke và Mount Sinai Roosevelt (Mỹ) đã tiến hành phân tích dữ liệu của 10 cuộc nghiên cứu trên hơn 137.000 người để tìm hiểu mối liên hệ giữa ý thức sống với tỷ lệ tử vong do các bệnh tim mạch.

Sau khi phân tích kết quả, nhóm nghiên cứu thấy rằng những người có mục đích sống lành mạnh, luôn yêu đời có tỷ lệ tử vong do mọi nguyên nhân giảm 23% và nguy cơ bị đau tim, đột quỵ hoặc cần phẫu thuật động mạch vành (CABG) giảm 19%.

Trong khi đó, những người sống không có mục đích, thường xuyên lo lắng, bất an, luôn viện cớ bận rộn với công việc, ít dành thời gian để tập thể dục hay làm những việc mình yêu thích… có tỷ lệ tử vong do bệnh tim mạch cao.

Nên dành thời gian để xác định mục đích sống cho mình để bảo vệ sức khỏe tim mạch

“Nếu bạn cảm thấy mình thật đáng sống, sống có mục đích lành mạnh, bạn sẽ có thể giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tim và tử vong do đột quỵ xuống mức thấp nhất”, Giáo sư Randy Cohen – trưởng nhóm nghiên cứu cho hay.

Dù cuộc sống bận rộn đến đâu, bạn cũng nên dành thời gian để xác định mục đích sống cho mình và luôn vui tươi, tận hưởng những phút giây sống đầy ý nghĩa nhằm bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Nghiên cứu được công bố trên chuyên san của Hội Tim mạch Hoa Kỳ (AHA).

Đây không phải là nghiên cứu đầu tiên cho thấy lợi ích của việc sống có mục đích. Theo nghiên cứu của Đại học Carleton (Canada) năm 2014, những người sống có mục đích có tuổi thọ cao hơn so với những người khác. Khả năng kiểm soát các yếu tố khác của họ, chẳng hạn tâm trạng tiêu cực, cũng tốt hơn. Sở dĩ điều này có thể xảy ra là vì nhóm người xác định được mục đích sống của đời mình thường quan tâm chăm sóc cơ thể tốt hơn, nhờ đó họ có được sức khỏe thể chất, tinh thần tốt hơn.


 

Kim Chi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch