Sỏi thận ở nam giới: Dấu hiệu nhận biết là gì?

Sỏi thận có thể gây đau bụng và lưng

Lưu ý: Những loại rau xanh tốt cho người bị sỏi thận

5 bí quyết giúp ngăn ngừa sự phát triển sỏi thận

Sỏi thận khi mang thai có nên bổ sung calci?

Uống đồ uống có gas làm tăng nguy cơ sỏi thận

Những yếu tố nguy cơ khác dễ dẫn đến sỏi thận là sự mất nước, béo phì, chế độ ăn nhiều protein, tiền sử gia đình bị sỏi thận. Phương pháp điều trị sỏi thận như thế nào là tùy thuộc vào kích cỡ và vị trí của sỏi thận.

Những viên sỏi nhỏ có thể được đào thải qua đường nước tiểu, trong khi những viên sỏi lớn sẽ phải phẫu thuật để loại bỏ. Các triệu chứng sỏi thận là khác nhau, hãy nhờ đến sự tư vấn của các chuyên gia y tế nếu bạn bị sỏi thận.

Cách nhận biết sỏi thận ở nam giới là gì? 

Không triệu chứng

Nhiều người đàn ông không cảm thấy bất cứ triệu chứng nào liên quan đến sỏi thận. Những viên sỏi nhỏ có thể xuất hiện mà không gây ra dấu hiệu nào sau khi chúng di chuyển từ bàng quang vào niệu quản - ống nối giữa thận và bàng quang.

Đau bụng và lưng

Sỏi thận có thể gây đau ở hầu hết đàn ông. Đau có thể bắt đầu khi sỏi nằm trong thận hoặc di chuyển đến niệu quản, bàng quang hoặc niệu đạo. 

Ngoài việc sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sỹ, người mắc sỏi thận nên sử dụng sản phẩm thảo dược thiên nhiên giúp hỗ trợ điều trị bệnh. Điển hình là thực phẩm chức năng có thành phần chính chiết xuất từ cây dành dành, kết hợp với các vị thuốc quý khác như: Đan sâm, hoàng kỳ, bạch phục linh, râu mèo, mã đề, linh chi đỏ… Sản phẩm giúp bảo vệ, cải thiện chức năng thận, giảm nhu cầu lọc máu ở bệnh nhân suy thận và ngăn chặn bệnh tiến triển nặng hơn; làm giảm sự phát triển của suy thận từ các bệnh nguy cơ như đái tháo đường, tăng huyết áp, viêm cầu thận, sỏi thận...

Nếu sỏi nằm trong thận, đau có thể xảy ra ở vùng bụng phía bên hoặc vùng thắt lưng một bên cơ thể mà thận ảnh hưởng. Nam giới có thể trải qua cảm giác đau, thường được mô tả là đau nhói hoặc cảm thấy chật cứng vùng bụng dưới, vùng chậu hoặc tinh hoàn.

Một số người cảm thấy đau khi sỏi đào thải qua đường tiết niệu. Cơn đau này có thể đến chớp nhoáng hoặc đau dữ dội theo chu kỳ từ 20 phút – 1 giờ. Đi tiểu đau cũng có thể do sỏi thận.

Vấn đề về tiểu tiện

Khi sỏi thận bắt đầu di chuyển qua hệ tiết niệu, người đàn ông có thể cảm thấy cần đi tiểu nhiều hơn. Sỏi có thể gây tổn thương hoặc kích ứng niệu quản hoặc bàng quang. Sự kích ứng này khiến máu lẫn với nước tiểu. Nước tiểu lẫn máu có thể có màu đỏ, han gỉ hoặc màu hồng. Nước tiểu cũng có thể bị đục và có màu khó chịu.

Một số người cũng có thể gặp phải các triệu chứng như buồn nôn, nôn mửa khi bị sỏi thận.

Những triệu chứng như: Sốt và ớn lạnh cũng có thể đi kèm các triệu chứng liên quan đến sỏi thận. Nếu một người bị sốt, điều đó cho thấy có nhiễm trùng trong cơ thể và cần được khám sức khỏe và điều trị bằng kháng sinh. 

Hoài Thương H+ (Theo Livestrong.com)

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương – Sản phẩm cho bệnh nhân suy thận, chạy thận
Một quả thận khỏe mạnh có thể thực hiện nhiều chức năng quan trọng như: Loại bỏ các chất độc hại và nước dư thừa trong máu, kiểm soát huyết áp, tạo hồng cầu và sản sinh một số hormone để duy trì sự sống. Có rất nhiều nguyên nhân gây suy thận như: Đái tháo đường, viêm cầu thận, tăng huyết áp, sỏi thận, lupus ban đỏ, bệnh thận bẩm sinh…
Hiện nay, xu hướng sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, ít tốn kém chi phí đang được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Trong đó, sản phẩm điển hình cho xu hướng này có bán tại các nhà thuốc là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương.
Sản phẩm Ích Thận Vương có thành phần chính từ cây dành dành, kết hợp cùng các thảo dược quý như: Đan sâm, hoàng kỳ, linh chi đỏ, trầm hương, bạch phục linh, râu mèo, mã đề; Coenzym Q10, L-carnitin. Sản phẩm có tác dụng chống oxy hóa, lợi tiểu, giúp bảo vệ thận; Hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng và biến chứng của suy thận như: Phù, đi tiểu thường xuyên, tăng creatinin huyết hoặc protein niệu.
Từ khi xuất hiện tại các nhà thuốc trên toàn quốc, Ích Thận Vương đã mang đến niềm vui cho rất nhiều bệnh nhân đã bị suy thận, hoặc mắc các bệnh có nguy cơ cao dẫn đến suy thận như: Đái tháo đường, tăng huyết áp, viêm cầu thận, sỏi thận, lupus ban đỏ... để phòng ngừa dẫn đến suy thận.
Số: 00269/2017/ATTP-XNQC
*sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu