Tan sỏi, hết đau nhờ giải pháp thiên nhiên

Cơn đau quặn ở vùng bụng khiến ông Nguyễn Trọng Long mất ăn mất ngủ, ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày trong nhiều năm trời

Vì sao sau khi cắt túi mật tôi bị tiêu chảy?

Sỏi mật 1,3cm có phải mổ không?

Thảo dược cho người bệnh sỏi mật

Vai trò của thực phẩm, TPCN với bệnh sỏi mật

Chuyện là, năm 2005, ông Long có những cơn đau quặn ở bụng đầu tiên do sỏi mật nhưng do chủ quan không thăm khám kịp thời, bệnh sỏi mật tiến triển ngày càng phức tạp. 10 năm ròng rã tìm các phương pháp trị bệnh của ông Nguyễn Trọng Long có rất nhiều kinh nghiệm mà những người bệnh khác cần tham khảo, rút kinh nghiệm, để có thể đối phó tốt hơn với căn bệnh này. 
Cũng vì chủ quan mới thành khó
Khi những cơn đau quặn ở bụng xuất hiện từ năm 2005, ông Long chỉ nghĩ rằng là do… ngộ độc thực phẩm. “Tôi thậm chí còn trách oan người đã mời mình ăn cơm đấy, nhưng sau mới thấy dường như không phải. Đi khám, kết quả siêu âm mới thấy có sỏi ở trong túi mật. Vì viên sỏi nằm yên đấy, thi thoảng mới đau nên tôi cũng chủ quan, không điều trị, thành ra sỏi ngày càng lớn”, ông Long chia sẻ.
Gần 10 năm, những cơn đau quặn bụng, đau lan sang vùng lưng, khó tiêu, chướng bụng cứ thi thoảng lại hành hạ ông, nhưng “tôi chẳng quan tâm lắm. Đau quá thì uống thuốc hoặc tiêm giảm đau. Hết đau thì lại sinh hoạt bình thường. Mãi đến năm 2013 vừa rồi, cơn đau trở nên dữ dội, mới khiến tôi thực sự lo lắng”, ông Long tiếp.
Khoảng giữa năm 2013, một cơn đau quặn xuất hiện vào cuối ngày, sau một bữa liên hoan. Cơn đau dữ dội hơn mọi lần khiến ông không ngủ được. Các mẹo vặt như ăn gừng, ăn tỏi như mọi lần cũng chẳng khiến cơn đau dịu đi. Cả đêm ông Long đau không ngủ nổi. Sáng ra nhờ vợ gọi bác sỹ đến nhà truyền nước cho giảm sốt, đỡ mệt, đỡ đau nhưng chẳng ăn thua, thậm chí nhờ người mua… sừng tê giác hòa uống mà cũng chẳng đỡ. 4 – 5 hôm liền như vậy, sức khỏe suy yếu, ông mới đồng ý để người nhà đưa vào cấp cứu ở Bệnh viện Việt Tiệp, phát hiện sỏi túi mật, kích thước 3,3cm, nguy cơ gây tắc đường mật. 

Kích thước sỏi lớn khiến ông Long thường xuyên đau bụng

“Bác sỹ có giải thích với tôi rằng, nên phẫu thuật cắt bỏ túi mật để phòng ngừa biến chứng. Rằng mổ nội soi nên không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của tôi. Mà túi mật cũng chỉ là nơi chứa dịch mật từ gan tiết ra nên tôi chỉ cần lưu ý ăn uống một chút sau phẫu thuật là được. Nghe đến đấy thì tôi chợt nghĩ: Có cần thiết phải cắt túi mật không? Thế là tôi từ chối khéo, bảo để về nhà hỏi ý kiến hai con rồi mới trả lời. Xuất viện về nhà, hôm sau tôi lên thẳng Bệnh viện Bưu Điện trên Hà Nội khám lại. Câu trả lời vẫn như vậy, rằng phẫu thuật cắt bỏ túi mật là phương pháp loại bỏ sỏi nhanh nhất, an toàn nhất trong thời điểm này, nhưng vẫn tồn tại tỷ lệ tái phát. Chà, tỷ lệ tái phát cũng lên đến 20% đấy. Thế là tôi lo, không mổ nữa, về uống thuốc Nam, biết đâu khỏi”, ông Long tiếp câu chuyện.
Sau đó, ông Long quay ra uống thuốc Nam của một ông lang gần nhà. Thang thuốc là điều trị sỏi thận nhưng nhiều bệnh nhân sỏi mật uống cũng đã có tác dụng. Kiên trì uống được 3 tháng, siêu âm không thấy kích thước sỏi không giảm, ông chuyển thuốc khác. Lần lượt, ông chuyển qua gần chục ông lang, bà mế ở khắp các vùng mà cũng chẳng đỡ. “Tôi hiểu, có bệnh thì vái tứ phương, nên cứ có người mách ở đâu có bài thuốc hay là tôi tìm đến. Nhưng chẳng ăn thua. Nản ghê lắm”, ông Long nói.
“Mình không tự cứu mình thì ai cứu”
May là hành trình chống chọi với bệnh tật của ông Nguyễn Trọng Long vẫn không dừng lại. Ông bảo: “Nản thì nản, nhưng không vì thế mà tôi không tìm cách điều trị cho mình. Tôi đọc nhiều tài liệu liên quan đến bệnh của mình hơn, đồng thời, cũng nhờ con cháu lên mạng tìm hiểu thêm các phương pháp điều trị bệnh này, thì thấy “bí kíp” là kiên trì điều trị + dinh dưỡng hợp lý + tập luyện phù hợp. Đồng thời, có thể dùng thêm sản phẩm thực phẩm chức năng hỗ trợ để tăng cường hiệu quả trị bệnh.”.

Bí kíp 3 + (kiên trì điều trị + dinh dưỡng hợp lý + tập luyện phù hợp + sản phẩm hỗ trợ hiệu quả) đã giúp ông Long thoát khỏi những cơn đau do sỏi túi mật gây ra.

Trong những lần tìm kiếm, ông Long tìm được 2 sản phẩm TPCN có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh sỏi mật. Đọc chia sẻ của những người đã từng sử dụng sản phẩm, kết hợp với gọi điện đến tổng đài tư vấn sản phẩm cũng như hỏi thêm ý kiến bác sỹ điều trị trực tiếp, ông Long quyết định dùng thử TPCN Kim Đởm Khang. “Dùng được khoảng hơn 2 tháng thì đến kỳ đi kiểm tra sức khỏe, tôi không tin được kết quả siêu âm vì thấy kích thước sỏi giảm xuống rõ. Từ 3,3cm xuống còn 2,6cm. Vẫn còn e ngại, tôi đề nghị bác sỹ cho tôi siêu âm lại lần nữa. Kết quả vẫn như vậy! Thế là tôi hiểu, sản phẩm này có tác dụng tốt với tình trạng bệnh của tôi. Tôi tiếp tục uống. Được 6 tháng, kết quả siêu âm cho thấy, viên sỏi đã tan gần hết, kích thước không đáng kể với ít sỏi bùn trong túi mật. Khi hỏi thêm ý kiến bác sỹ điều trị về việc sử dụng sản phẩm lâu dài, bác sỹ khuyên tôi nên duy trì dùng xem sao. 9 tháng sau, viên sỏi tan hết, sỏi bùn hầu như không còn và bác sỹ khuyên tôi nên dùng ở mức duy trì. Tôi tiếp tục dùng đến hết tháng thứ 11 thì ngừng. Chỉ còn vài ngày nữa là đến kỳ kiểm tra sức khỏe. Khi đó, tôi sẽ quyết định có dùng tiếp sản phẩm hay chỉ dùng từng đợt trong năm theo hướng dẫn của nhà sản xuất”.

Kết quả siêu âm mới nhất cho thấy, ông Long không còn sỏi trong túi mật

Ngơi câu chuyện, ông Long kể thêm về những người ông đã chia sẻ “bí quyết” trị tận gốc căn bệnh sỏi túi mật của mình theo công thức 3+ (kiên trì điều trị + dinh dưỡng hợp lý + tập luyện phù hợp + sản phẩm hỗ trợ hiệu quả). Không ít người cũng thu được kết quả tốt như ông. Đặc biệt là vấn đề dinh dưỡng, ông Long nói thêm, có lẽ, do thói quen ăn uống hồi trẻ nên ông mới mắc phải căn bệnh này (ông Long chỉ bỏ thói quen ăn rau sống sau khi phát hiện ra bệnh và được bác sỹ tư vấn về chế độ dinh dưỡng hàng ngày – PV).
“May mắn của tôi là tìm được sản phẩm phù hợp cùng với thời gian được hướng dẫn tập vẩy tay Dịch Cân kinh. Mỗi ngày, tôi tập 4.000 lần vẩy tay + uống TPCN đều đặn, đủ liều + ăn uống theo đúng tư vấn của bác sỹ. Có lẽ, nhờ thế mà tôi mới thoái khỏi bệnh tật”, ông Long kết thúc câu chuyện.
“Bí quyết” của ông Nguyễn Ngọc Long có thể không đúng với mọi trường bệnh nhân sỏi mật, tuy nhiên, cũng là một phương pháp tham khảo tích cực. Chỉ cần có niềm tin vào phương pháp điều trị đúng + nền tảng sức khỏe tốt (bao gồm dinh dưỡng và vận động hợp lý)  + sản phẩm phù hợp, mỗi người sẽ đều có thể tự tìm được phương thức hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả cho riêng mình. 
Thông tin bài viết và hình ảnh được phóng viên Health+ trực tiếp ghi nhận. Tổ chức/cá nhân không đăng tải lại nội dung bài viết khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí.

Khánh Hạ (H+)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tôi chia sẻ