Sỏi bùn túi mật có cần phẫu thuật không?

Sỏi bùn túi mật có thể kết thành sỏi viên, gây đau đớn cho người bệnh

Sỏi mật 1,3cm có phải mổ không?

Biện pháp tự nhiên giúp kiểm soát sỏi thận

Bị sỏi mật đầy chướng, chậm tiêu nguyên do tại sao?

Thường xuyên buồn tiểu, vã mồ hôi: Coi chừng sỏi thận

TS. Vũ Thị Khánh Vân - Nguyên Trưởng khoa A9, Bệnh viện Y học cổ truyền Quân đội:
Chào bạn,
Sỏi bùn ở túi mật khó có thể điều trị triệt để, nếu tồn tại kéo dài sẽ phát triển thành sỏi viên. Hơn nữa, nếu sỏi bùn mà xuất hiện biến chứng hoặc viêm tái phát nhiều lần có thể cần thiết phải mổ cắt túi mật. Tuy nhiên, theo tôi, trường hợp của mẹ bạn có thể chưa cần thiết phải mổ ngay, do sỏi chưa làm ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Mặt khác, là để đảm bảo an toàn do mẹ đã cao tuổi, bạn có thể cho mẹ dùng các sản phẩm từ Đông y như thực phẩm chức năng. Hiện nay, có nhiều người bệnh sỏi bùn thậm chí là sỏi viên khi sử dụng sản phẩm TPCN đều có những cải thiện rất đáng kể.
Bên cạnh đó, mẹ bạn cần có chế độ ăn uống hợp lý, sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh; Ăn giảm mỡ, tăng cường rau xanh và chất xơ; Tẩy giun theo định kỳ cũng như đi khám đúng theo lịch hẹn của bác sỹ. Đồng thời, chị nên sử dụng các sản phẩm Đông y chuyên biệt dành cho sỏi mật để giúp hạn chế đau, ngăn cho sỏi không phát triển và phòng ngừa được những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.
Chúc mẹ bạn chóng khỏe.
Thân!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị