Sỏi mật 23mm phải làm thế nào?

Lựa chọn chế độ ăn nhiều rau xanh, chất xơ, uống nhiều nước, hạn chế chất béo giúp giảm nguy cơ viêm đường mật do sỏi

Hở van hai lá có nên phẫu thuật sỏi túi mật?

Bị sỏi mật có được ăn trứng?

"Thủ phạm" gây sỏi mật

Chăm sóc người bệnh sau phẫu thuật lấy sỏi như thế nào?

Chào chuyên gia, cách đây 5 hôm, tôi có một cơn đau quặn ở bụng khi đang bay từ Hà Nội vào Sài Gòn, ngay khi máy bay hạ cánh. Khi được đưa vào Bệnh viện Thống Nhất, cơn đau của tôi gần như hết hẳn và kết quả siêu âm cho thấy tôi có viên sỏi mật kích thước 23mm. Bác sỹ có khuyên tôi uống Kim Tiền Thảo. Tôi có đọc trên mạng được bài viết về Kim Đởm Khang qua lời kể của bệnh nhân Long ở Hải Phòng. Xin hỏi, tôi có nên dùng Kim Đởm Khang thay cho Kim Tiền Thảo không? Có thể làm tan viên sỏi mà không cần phẫu thuật không? (Hoàng Oanh, 40 tuổi).
Trả lời:
Trong việc điều trị bệnh sỏi mật, các thảo mộc tỏ ra có nhiều lợi thế hơn so với các thuốc Tây y và Kim tiền thảo là một trong số đó. Chị có thể đã nghe qua về công dụng của Kim tiền thảo là bài thạch, tức là khả năng bào mòn sỏi thận và với sỏi mật Kim tiền thảo cũng có tác dụng như vậy. Với hệ thống gan mật, Kim tiền thảo sẽ giúp lợi mật do điều tiết lại nồng độ cholesterol và acid mật nên hạn chế được nguy cơ sỏi phát triển về số lượng và kích thước. 
Tuy có tác dụng rất tốt, nhưng việc sử dụng một mình Kim tiền thảo lại chưa thể mang lại tác dụng như mong muốn. Do để điều trị sỏi mật hiệu quả cần phải có tác động toàn diện hơn trên toàn hệ thống gan mật. Trong sản phẩm TPCN Kim Đởm Khang, ngoài Kim tiền thảo còn có nhiều thảo mộc khác giúp tăng cường chức năng gan, từ đó tăng chất lượng dịch mật giúp sỏi mềm hơn; Tăng vận động đường mật để tạo điều kiện bào mòn sỏi. Đồng thời sản phẩm cũng giúp kháng khuẩn, kháng viêm ngăn ngừa nguy cơ viêm nhiễm đường mật, do một khi sỏi mật đã gây viêm thì sẽ rất khó điều trị dứt điểm bằng kháng sinh; Làm giảm tình trạng đầy chướng, khó tiêu, đau hạ sườn phải (nếu có). Hiệu quả của sản phẩm TPCN Kim Đởm Khang, chị đã tìm hiểu qua câu chuyện của bác Nguyễn Trọng Long nên cũng đã tin tưởng phần nào nên chị có thể yên tâm sử dụng sản phẩm.
Để nâng cao hiệu quả điều trị, trong chế độ ăn hàng ngày chị chú ý nên ăn ít đồ ăn có nhiều dầu mỡ động vật, đồ ăn chiên xào ở nhiệt độ cao, đồ ăn nhiều cholesterol (phủ nội tạng động vật, lòng đỏ trứng…); thay vào đó nên ăn nhiều rau xanh, chất xơ, uống nhiều nước; lựa chọn các chất béo có lợi cho đường mật như chất béo trong quả hạch (hạnh nhân, điều, óc chó…), quả bơ, các loại dầu thực vật.
Chúc chị sớm điều trị khỏi bệnh.
DS. Lê Giang


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng