4 loại nước giúp loại bỏ sỏi mật tự nhiên

Cách loại bỏ sỏi mật tự nhiên và an toàn

Người bệnh sỏi mật có thể ăn những thực phẩm nào?

Làm sao phòng ngừa sỏi mật cho trẻ có nguy cơ cao mắc bệnh?

6 thay đổi dinh dưỡng đơn giản cho người bệnh túi mật

7 dấu hiệu cảnh báo bạn bị sỏi mật

Khi bị sỏi mật, bạn có thể trải qua các cơn đau đớn, hay cảm thấy buồn nôn, nôn mửa, khó tiêu… Trước khi vội vã quyết định cắt túi mật, hãy thử một số biện pháp tự nhiên dưới đây để hỗ trợ loại bỏ sỏi mật, làm sạch sỏi trong túi mật.

Nước ép rau củ

Các loại nước ép rau củ trên thực tế có thành phần chính là nước. Trong khi uống nhiều nước lọc cũng có thể hỗ trợ quá trình loại bỏ sỏi mật, bổ sung thêm các loại rau củ cũng có thể giúp quá trình đào thải diễn ra thuận lợi hơn.

Nước ép rau củ giúp thải độc, hỗ trợ loại bỏ sỏi mật

Bạn có thể làm món nước ép rau củ hỗn hợp bao gồm 1 quả dưa chuột, 1 củ cà rốt, 1 củ dền để giúp cơ thể hòa tan/làm mềm sỏi mật. Bạn có thể uống hỗn hợp nước ép rau củ 1 lần/ngày trong vòng 2 tuần. Chú ý xem tình trạng sỏi mật có thể cải thiện hơn vào những ngày cuối hay không.

Nước chanh

Có 2 cách dùng nước chanh để loại bỏ sỏi mật. Cách thứ nhất, hãy pha nước chanh từ 3 - 4 quả chanh, sau đó uống dần trong ngày khi đói. Điều này sẽ giúp hạn chế nguy cơ tích tụ cholesterol trong túi mật, từ đó hỗ trợ loại bỏ sỏi mật hiệu quả hơn. Tuy nhiên lưu ý bạn vẫn nên uống nước lọc thường xuyên để bổ sung đủ nước cho cơ thể.

Cách thứ 2: Trộn đều 5gr tỏi băm nhuyễn với 30ml nước chanh và 30ml dầu olive. Uống hỗn hợp vào buổi sáng trước khi ăn sáng. Áp dụng biện pháp này trong vòng 1 tháng rưỡi để xem các triệu chứng bệnh sỏi mật của bạn có được cải thiện hay không.

Lưu ý những người bị các bệnh dạ dày nên tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi dùng nước chanh để loại bỏ sỏi mật. Nước chanh có thể gây một số rối loạn tiêu hóa nếu uống không đúng cách.

Nước muối Epsom

Muối Epsom thường được hòa vào nước tắm để mang lại các công dụng làm đẹp, giảm đau, giảm căng thẳng… Ngoài các công dụng này, chắc nhiều người chưa biết muối Epsom còn có khả năng hỗ trợ loại bỏ sỏi mật.

Bạn chỉ cần hòa tan 1 thìa cà phê muối Epsom vào 1 cốc nước ở nhiệt độ phòng sau đó uống vào buổi tối, trong vòng vài giờ trước khi đi ngủ. Thực hiện biện pháp này sau mỗi 2 - 3 ngày để khắc phục tình trạng sỏi mật tốt hơn.

Trà thảo dược

Bạn có thể uống 1 cốc trà ban âu (St. John’s wort) trong ngày để hạn chế các triệu chứng sỏi mật, hỗ trợ loại bỏ sỏi mật một cách tự nhiên.

Vi Bùi H+ (Theo Healthy-holistic-living)

Gợi ý thực phẩm chức năng Kim Đởm Khang giúp hỗ trợ cho người bị sỏi mật, phòng ngừa tái phát sỏi.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa