Sốc: "Vua kiện Bắc Giang" cho rằng ông Nguyễn Thanh Chấn là kẻ giết người

Ông Nguyễn Thanh Chấn sẽ được đền bù 7,2 tỷ đồng vì 10 năm bị tù oan

Tiền đền bù án oan Nguyễn Thanh Chấn: Người dân phải gánh?

Nguyễn Thanh Chấn: Nhận được tiền đền bù tôi sẽ trả nợ, xây nhà

Ông Nguyễn Thanh Chấn đề nghị Nhà nước trả công "phá án"

Xét xử vụ án oan Nguyễn Thanh Chấn: Trả hồ sơ, điều tra bổ sung

Hôm nay (30/6), Tòa án Nhân dân tỉnh Bắc Giang cho biết, ngày 21/7 tới đây sẽ đưa mở phiên xử vụ án Lý Nguyễn Chung, kẻ sát hại chị Nguyễn Thị Hoan xảy ra vào tối 15/8/2003.

Tuy nhiên, vụ án xuất hiện một tình tiết mới và bất ngờ: Bà Nguyễn Thị Thu Hà (SN 1962, ở đường Hoàng Hoa Thám, phường Song Mai, TP. Bắc Giang, Bắc Giang) gửi đơn kiến nghị lên Tòa án, Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao và Bộ Công an đề nghị làm rõ việc Lý Nguyễn Chung có phải là hung thủ giết chị Nguyễn Thị Hoan hay không.

Trong đơn, bà Hà cho rằng cơ quan chức năng nên tạm hoãn việc chi trả 7,2 tỷ đồng bồi thường oan sai cho ông Nguyễn Thanh Chấn. Theo bà Hà, năm 2003, bà Hà quen biết chị Hoan khi nạn nhân đi lấy hàng tạp hóa tại cổng chợ Thương. Bà Hà cho rằng Lý Nguyễn Chung vô tội, được thuê để chịu tội thay cho ông Nguyễn Thanh Chấn.

Lý giải về việc gửi đơn kiến nghị tới các cơ quan chức năng, bà Hà cho biết: “Tôi muốn vụ việc được khách quan, xét xử đúng người, đúng tội”.

Mặc dù gửi đơn, nhưng bà Hà cho rằng, sau khi phiên toà diễn ra, bà thấy có tình tiết Lý Nguyễn Chung cướp 2 chỉ vàng là không đúng. Giải thích về việc này, bà Hà khẳng định, trước đó bà có cầm cố 2 chỉ vàng cùng 1 dây chuyền của chị Hoan với số tiền là 2 triệu đồng. “Số tài sản này tôi cầm cố rồi thì lấy đâu vàng nữa mà cướp. Từ đây tôi thấy có chi tiết vô lý” – bà Hà cho hay.

Bên cạnh đó, bà Hà cũng tiết lộ: “Tôi nghe bà Thân Thị Hải (người thân của ông Chấn - PV) kể rằng có chạy án cho ông Chấn. Sau đó, tôi nghe có người nói là Lý Nguyễn Chung được thuê để nhận tội thay ông Chấn”.

Tuy nhiên, bà Hà lại không đưa ra được bất kỳ bằng chứng nào để chứng minh lời nói của mình.

Bà Hà nhận mình là bạn thân của nạn nhân Hoan: Tôi nghe Hoan kể là có quan hệ tình cảm với ông Chấn. Nếu không phải Chung giết người thì tôi nghĩ ông Chấn giết Hoan để cướp tài sản”.

Phản bác lại những lời buộc tội của bà Hà, bà Thân Thị Hải cho biết: “Tôi rất bức xúc khi biết có đơn đó. Bà Hà ở gần nhà tôi, kinh doanh nhà nghỉ ở cây số 4, nổi tiếng là chuyên kiện anh em ruột thịt. Bà Hà tự xưng là vua kiện ở Bắc Giang, cũng từng bị bắt giam về tội chứa chấp mại dâm”. Theo bà Thân Thị Hải, bản thân bà không kể bất cứ điều gì liên quan tới vụ ông Chấn. Ngay từ những ngày đầu vào thăm ông Chấn, biết người đàn ông này bị oan nên bà Hải mới tích cực giúp minh oan.

Thẩm phán Ngô Quang Dũng, người được phân công ngồi ghế chủ tọa phiên tòa xét xử Lý Nguyễn Chung, không bình luận gì về nội dung đơn của bà Hà và cho biết, sẽ xem xét tại phiên toà sắp tới trên cơ sở chứng cứ mà bà Hà cung cấp theo đúng quy định pháp luật.

Cùng ngày, ông Chấn hiện đang đi Thái Nguyên chữa bệnh. Tuy nhiên, ông cho biết mình không quan tâm tới những lời buộc tội nêu trên.

Thanh Hà H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn