Sinh viên Mỹ làm chân giả đi cao gót cho phụ nữ khuyết tật

Loại chân giả do các sinh viên Mỹ sáng tạo ra

Nữ sinh bị cắt chân được điều trị miễn phí

Hỗ trợ gia đình người tử vong sau mổ chân 100 triệu đồng

Đoàn bác sỹ Mỹ thay chân giả miễn phí cho 168 bệnh nhân

7 bài tập dành cho các "tín đồ" của giày cao gót

Tự tin trên đôi giày cao gót - Chuyện quá đơn giản

Nhưng với những phụ nữ bị khuyết tật một bên chân do tai nạn hoặc bệnh tật, giày cao gót dường như là một món đồ vô cùng xa xỉ. Vì sử dụng chân giả nên họ thường bị giới hạn lựa chọn với các loại giày dép.

Song, các sinh viên từ đại học Johns Hopkins đã thay đổi điều đó. Họ đã làm loại chân giả đặc biệt mang tên “Prominence”. Loại chân giả này có thể tương thích với cả những đôi giày cao gót cao đến 10cm.

Chân giả giúp phụ nữ khuyết tật cũng có thể đi giày cao gót

Mong muốn của các sinh viên là làm sao để tạo ra loại chân giả chỉ nặng khoảng 1,3kg và đủ thanh mảnh để xỏ được vào đôi giày dành riêng cho phụ nữ cũng như giúp đi giày cao gót không bị trượt, có thể hỗ trợ cả những người có cân nặng lên đến 113kg.

Những sinh viên đã phát triển dự án này trong vòng 2 học kỳ. Thiết bị hoàn thành sử dụng cơ chế điều chỉnh bằng 2 đĩa nhôm nối với nhau và có thể mở ra hay đóng lại bằng một đòn bẩy gắn ở mắt cá chân.

Alexandra Capellini (một phụ nữ mất đi chân phải do căn bệnh ung thư xương và là một trong những người tham gia thử nghiệm với loại chân giả này) chia sẻ: “Loại chân giả này có thể điều chỉnh được nên nó thích hợp với nhiều kiểu giày khác nhau, không chỉ giày cao gót, chẳng hạn như giày múa, giày thể thao, boots...”

Hoài Thương H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội