Silent Scan - công nghệ chụp cộng hưởng từ không tiếng ồn

Máy MRI thông thường có thể tạo ra tiếng ồn vượt quá 110 Db, gần tương đương với âm lượng của một buổi biểu diễn nhạc Rock. Do vậy, bệnh nhân thường phải đeo thiết bị bảo vệ tai trong khi chụp. Nhưng với công nghệ giảm tiếng ồn, Silent Scan điều chỉnh giảm âm lượng xuống mức trung bình để các bệnh nhân cảm thấy dễ chịu hơn.

GE Healthcare đã nhận được những phản hồi tích cực từ một số khách hàng sử dụng máy Silent Scan tại Hoa Kỳ, trong đó có bệnh viện Spectrum Health, Michigan. Bác sĩ Mark Delano của bệnh viện Spectrum Health cũng là người đầu tiên trên thế giới tiến hành kiểm tra MRI với công nghệ giảm tiếng ồn.


"Thật thú vị khi chúng ta có thể đưa được công nghệ này tới các bệnh nhân tại Spectrum Health.” Bác sĩ Delano nói, "Các bệnh nhân của chúng tôi đều tỏ ra rất hài lòng. Họ nói với chúng tôi rằng máy Silent Scan gần như không phát ra tiếng ồn nào so với các máy MRI thông thường khác. Điều này làm giảm sự lo lắng của họ trong quá trình chụp. Chúng tôi hi vọng có thể sử dụng Silent Scan cho các trường hợp đặc biệt như trẻ em, bệnh nhân sức khỏe yếu, và bệnh nhân đang phẫu thuật, bởi tiếng ồn mà máy MRI thông thường phát ra có thể gây ảnh hưởng tới vấn đề giao tiếp trong phòng mổ. Điều kiện giao tiếp tốt hơn cũng có nghĩa là hiệu quả điều trị sẽ cao hơn." .

Các bệnh nhân trải qua xét nghiệm MRI thường phàn nàn về tiếng ồn lớn của máy. Trong lịch sử, các nhà sản xuất thiết bị y tế đã cố gắng giải quyết tiếng ồn này bằng cách chế tạo máy với vật liệu giảm thanh hoặc điều chỉnh hiệu suất của máy ở mức thấp. Trong khi đó, với Silent Scan- công nghệ chụp cộng hưởng từ 3D (3D MR), kết hợp với hệ thống RF và giải pháp công nghệ hình ảnh sắc nét, độ ồn không chỉ đơn thuần được giảm thiểu mà còn được loại bỏ ngay từ đầu nguồn.

"Tại GE, chúng tôi rất chú trọng tới việc “nhân cách hóa” thiết bị MRI. Chúng tôi muốn có một hệ thống MRI thân thiện với bệnh nhân và an toàn tuyệt đối " Ông Richard Hausmann, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của GE Healthcare, bộ phận MRI cho biết . "Máy Silent Scan đặt lợi ích của bệnh nhân lên hàng đầu. Chúng tôi cảm ơn những góp ý quý báu từ các khách hàng. Chúng tôi mong muốn giúp các khách hàng của mình nâng cao điều kiện khám chữa bệnh với MRI và mang công nghệ này tới nhiều bệnh nhân hơn trên toàn thế giới. "

vanhuong
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục