10 thực phẩm siêu hot sẽ khiến vòng eo của bạn phát phì

"Siêu thực phẩm" vẫn có thể khiến eo to bụng mỡ nếu ăn sai cách

11 "cặp đôi" siêu thực phẩm hỗ trợ nhau thêm tốt

Thực phẩm thanh lọc cơ thể cấp tốc chỉ sau 1 ngày?

Năm 2016: Top 6 siêu thực phẩm tốt nhất

10 siêu thực phẩm phòng ngừa bệnh tim mạch cho phụ nữ mãn kinh

Quả acai được quảng cáo với một loạt các lợi ích cho sức khoẻ như: Giảm cân, chống lão hóa, giúp làn da sáng đẹp… Tuy nhiên, bạn có biết rằng chỉ 100gr quả acai có thể cung cấp tới 247 calorie. Vì thế, hãy kiểm soát lượng acai bạn ăn mỗi ngày để tránh dư thừa năng lượng, chỉ nên ăn 1 nắm quả acai mỗi ngày là đủ.

Chocolate đen (có ít nhất 35% cacao) giàu chất chống oxy hóa và giúp giảm thiệt hại do gốc tự do gây ra. Tuy nhiên, trong chocolate vẫn chứa một lượng đáng kể chất béo và đường. Tùy thuộc vào nhãn hiệu, khoảng 28gr chocolate đen có thể chứa tới 170 calorie, 12gr chất béo và 24gr đường. Như vậy, chỉ nên ăn 1 miếng chocolate đen to bằng 1 – 2 đốt ngón tay mỗi ngày.

Hạt chia là nguồn chất béo omega-3, chất xơ và chất chống oxy hóa tuyệt vời. Loại hạt này thường được bổ sung vào các món ăn sáng và sinh tố. 2 thìa lớn hạt chia có thể cung cấp 120 calorie (trong đó chất béo chiếm đa số). Như vậy, dù bản thân chia là nguồn chất béo lành mạnh, nhưng lại cung cấp nhiều calorie, đặc biệt khi kết hợp với món sinh tố vốn đã có hàm lượng calorie rất cao. Vì vậy, nên rắc hạt chia vào món salad rau củ hoặc uống cùng nước lọc để hạn chế nạp calorie vào cơ thể.

Hạt lanh cung cấp protein, chất xơ và omega-3 cùng một loạt các vitamin khác. 2 thìa hạt lanh cũng sẽ cung cấp thêm 100 calorie cho bữa ăn của bạn. Tốt nhất, hãy ăn hạt lanh xay và chỉ nên ăn tối đa 2 thìa bột hạt lanh mỗi ngày.

2015 được coi là năm hoàng kim của quả bơ và món bánh mì nướng bơ là món ưa thích của rất nhiều người Mỹ. Bơ rất tốt nhưng lại cung cấp tới 232 calorie trong 1 quả cỡ trung bình. Kết hợp bơ với bánh mì có thể đẩy hàm lượng calorie và chất béo cao hơn nữa, đó chính là lý do vì sao bạn chỉ nên ăn bơ riêng lẻ.

Hạnh nhân cung cấp nhiều protein và tốt cho sức khoẻ khi bạn không ăn quá 30gr/ngày (tương đương khoảng 23 hạt).

Trên thế giới, có hàng triệu người là tín đồ của dầu dừa. Dầu dừa có nhiều tác dụng cho làm đẹp, nhưng để nấu ăn thì coi chừng. Vì 92% chất béo trong dầu dừa là chất béo bão hòa có thể làm tăng đồng thời cholesterol tốt và xấu trong cơ thể.

Quả óc chó chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh mẽ cũng như các acid amin có lợi cho sức khoẻ tim mạch. Tuy nhiên, chỉ cần ăn 1/2 cốc quả óc chó bóc vỏ là bạn đã nạp vào cơ thể tới 654 calorie và 65gr chất béo.

Sữa chua Hy Lạp rất tốt nếu bạn chỉ ăn nó riêng lẻ mà không trộn với hoa quả, siro, ngũ cốc hay các thực phẩm giàu chất béo khác.

Quinoa được coi là “siêu thực phẩm” cung cấp protein, chất xơ và khoáng chất hoàn hảo. Nhưng đây không phải là thực phẩm tốt nếu bạn đang Giảm cân vì 1 bát quinoa nấu chín có thể chứa 222 calorie. Chỉ nên ăn 1 nắm hạt quinoa mỗi ngày là đủ.


Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng